การเลือกใช้เมาส์ปากกาเพื่อความสะดวกทางศิลปะ

การอัปเกรดเมาส์อาจดูเหมือนเป็นการปรับปรุงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับฮาร์ดไดรฟ์หรือจอภาพใหม่ แต่เมาส์สามารถสร้างหรือทำลายประสบการณ์ของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ได้ หนูที่เชื่องช้า ไม่แม่นยำ เมาส์ปากกาและใช้งานไม่สะดวกสามารถหันเหความสนใจจากงานที่สำคัญ และทำให้ผู้ใช้ที่ก้าวหน้าที่สุดหงุดหงิดเมาส์ปากกาและยังทำลายคะแนนที่ดีอย่างสมบูรณ์แบบในเกมคอมพิวเตอร์ล่าสุดอีกด้วยเมาส์ในปัจจุบันเป็นสัตว์ที่ต่างไปจากเมาส์แทร็คบอล

เมาส์ปากกาที่เทอะทะในยุค 80 และ 90 ความสามารถทางบลูทูธสำหรับการเชื่อมต่อไร้สายความเร็วสูง เมาส์ปากกาการติดตามด้วยเลเซอร์เพื่อความแม่นยำในการระบุตำแหน่ง เมาส์ปากกาปุ่มที่ตั้งโปรแกรมได้และล้อปรับเอียงได้สำหรับฟังก์ชันการทำงานขั้นสูงและสายที่โฉบเฉี่ยวและถูกหลักสรีรศาสตร์ได้เปลี่ยนอุปกรณ์ต่อพ่วงนี้ให้เป็นโรงไฟฟ้ามีเมาส์ให้เลือกห้าประเภทเมาส์ไร้สายเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านตัวรับสัญญาณที่เสียบเข้ากับแจ็ค USB 2.0

วิธีการทำสิ่งต่างๆ ที่ล้าสมัยแต่บางครั้งก็ไม่มีอะไรดีไปกว่าความเร็ว

หรือใช้เทคโนโลยีบลูทูธ มีทุกขนาดและทุกสไตล์ เนื่องจากแบตเตอรี่ทำงานโดยใช้พลังงานแบตเตอรี่มาตรฐาน เมาส์ปากกาจึงสังเกตได้ว่าประสิทธิภาพที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อใกล้หมดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ เมาส์ปากกาตัวบ่งชี้บนเมาส์ส่วนใหญ่จะเตือนคุณเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่เมาส์ไร้สายมักจะมีความล่าช้าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเมาส์แบบมีสายใช้ USB มากกว่า Bluetooth แต่สำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่ การตรวจพบทำได้ยาก เมาส์ปากกานักเล่นเกมมีแนวโน้มที่จะพบว่าความล่าช้าน่าผิดหวังเมาส์แบบมีสายแม้ว่าการเชื่อมต่อเมาส์กับคอมพิวเตอร์ด้วยสายอาจดูเหมือน

เมาส์ปากกาวิธีการทำสิ่งต่างๆ ที่ล้าสมัยแต่บางครั้งก็ไม่มีอะไรดีไปกว่าความเร็วของการเชื่อมต่อผ่านสาย เมาส์ปากกาการดึงสายไฟที่เลื่อนไปมาด้านหลังโต๊ะของคุณอาจคุ้มค่าหากคุณสามารถเอาชนะคะแนนที่ดีที่สุดหรือออกแบบงานนำเสนอได้เร็วกว่ามาก และคุณไม่ต้องควานหาแบตเตอรี่สักสองสามก้อนด้วยความตื่นตระหนกการมีเมาส์แบบมีสายอยู่ในมือถือเป็นเรื่องดีเสมอเมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณมีปัญหาร้ายแรงหรือคุณกำลังสร้างระบบ

บางรุ่นเป็นแบบไร้สายในขณะที่บางรุ่นมีสายยืดหดได้แท็บเล็ต

เมาส์แบบมีสายจะใช้งานได้เสมอ ในขณะที่เมาส์ไร้สายจะทำงานเมื่อติดตั้งไดรเวอร์แล้วเท่านั้น ซึ่งในบางกรณีก็ไม่สามารถทำได้เมาส์แล็ปท็อปหนูจิ๋วเหล่านี้มีขนาดเล็กกว่าแต่ทรงพลังพอๆ กับหนูมาตรฐานเมาส์ปากกา ขนาดทำให้พกพาสะดวกและใช้งานในพื้นที่ขนาดเล็ก เช่น บนโต๊ะถาดบนเครื่องบินได้ง่ายขึ้น เมาส์ปากกาไร้สายบางรุ่นเป็นแบบไร้สายในขณะที่บางรุ่นมีสายยืดหดได้แท็บเล็ตแนวทางใหม่สำหรับอุปกรณ์ป้อนข้อมูลแท็บเล็ต

เป็นพื้นผิวเรียบที่คุณเขียน วาด และชี้ด้วยเมาส์แบบปากกา มี “วงแหวนสัมผัส” สำหรับการเลื่อนและซูม ด้วยความไวต่อแรงกดหลายระดับและสวิตช์ที่ตั้งโปรแกรมได้บนปากกา แท็บเล็ตจึงเน้นความสะดวกสบาย บางรุ่นมาพร้อมกับเมาส์ที่ใช้งานร่วมกันได้แบบไม่ต้องใช้แบตเตอรี่และหัวปากกาแบบต่างๆ เมาส์ปากกาเพื่อความสะดวกทางศิลปะ แท็บเล็ตมอบขุมพลังใหม่เหนือคอมพิวเตอร์ของคุณ แต่ต้องใช้ความพยายามสักหน่อยเพื่อทำความคุ้นเคย