เครื่องกลึง CNC สมัยใหม่ที่มีระดับการทำงานอัตโนมัติและความแม่นยำ

ตารางการผลิตสมัยใหม่ต้องการเครื่องจักรที่สามารถผลิตและเสร็จสิ้นชิ้นส่วนได้อย่างรวดเร็วและมีความสม่ำเสมอในระดับสูงมาก เครื่องกลึงธรรมดาๆ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นกลไกล้วน ตอนนี้ได้ปรับเปลี่ยนเป็นเครื่องกลึง CNC สมัยใหม่ที่มีระดับการทำงานอัตโนมัติและความแม่นยำสูงมากการใช้ เครื่องกลึง CNC มักใช้กับชิ้นส่วนโลหะที่ต้องตัดวัสดุบางส่วนออกผ่านการกลึง พวกเขายังใช้เพื่อเจาะรูหลาย ๆ รูรวมถึงรูตรงกลาง

ที่มักเป็นก้อนโลหะ เครื่องกลึง CNC อย่างไรก็ตาม เครื่องกลึง CNC สมัยใหม่ยังใช้กับวัสดุอื่นๆ เช่น พลาสติกและไม้ เครื่องกลึงถูกใช้อย่างกว้างขวางในการผลิตชิ้นส่วนทรงกระบอก เช่น เกียร์ เพลาข้อเหวี่ยงเครื่องกลึง CNC ซึ่งต้องการความแม่นยำในระดับสูงมาก เนื่องจากผู้ผลิตแข่งขันกันผลิตเครื่องยนต์และกระปุกเกียร์ที่เงียบและมีประสิทธิภาพมากกว่าคู่แข่ง

รวมทั้งความลึกและความกว้าง ในขณะที่เครื่องกลึงรุ่นเก่าทำได้เพียงฟังก์ชั่น

เครื่องกลึงแบบแมนนวล เช่น เครื่องกลึงป้อมปืน เครื่องกลึงเครื่องยนต์ และเครื่องกลึงสำหรับงานพิเศษ แต่ด้วยระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น เครื่องกลึง CNC แบบอัตโนมัติจึงให้ผลผลิตที่สูงขึ้นโดยมีข้อผิดพลาดน้อยลง เครื่องกลึง CNC ในขณะที่โรงงานขนาดเล็กยังคงใช้เครื่องกลึงด้วยตนเองเครื่องกลึง CNC ที่ทันสมัยเหล่านี้สามารถทำงานสั้น ๆ ได้เครื่องจักรสมัยใหม่เหล่านี้เป็นการผสมผสานระหว่างคอมพิวเตอร์กับเครื่องกลึงและตัวควบคุมที่แปลงสัญญาณดิจิทัลแต่ละรายการให้เป็นการทำงานที่ต้องการ ซอฟต์แวร์เฉพาะจะใช้เป็นครั้งแรกเพื่อสร้างการออกแบบที่ต้องการ

ซึ่งจำเป็นต้องจำลองแบบทางกายภาพบนโลหะ ไม้ ฯลฯ ถัดไป เครื่องกลึง CNC ติดตั้งชิ้นงาน งาน หรือชิ้นงานบนหัวจับและหมุนด้วยความเร็วต่ำหรือสูงขึ้นอยู่กับ วัสดุและประเภทของการตัดหรือการจัดกึ่งกลางที่ต้องการ โปรแกรมจะสั่งให้เครื่องกลึงทราบถึงประเภทของการตัด การเจาะ หรือการตั้งศูนย์ที่ต้องการเครื่องกลึง CNC รวมทั้งความลึกและความกว้าง ในขณะที่เครื่องกลึงรุ่นเก่าทำได้เพียงฟังก์ชั่นการตัดเท่านั้น เครื่องจักรรุ่นใหม่สามารถทำการตัดและกัดได้ และเครื่องระดับไฮเอนด์ยังสามารถมีแกนหมุนสี่แกนเพื่อทำงานหลายอย่างพร้อมกัน ซึ่งช่วยลดการทำงานและเพิ่มผลผลิต

ในขณะที่ยังรักษาความเร็วในการผลิตที่เหมาะสมไว้ได้ ด้วยการกำเนิดของคอมพิวเตอร์

เครื่องกลึง CNC รุ่นล่าสุดจำเป็นต้องมีผู้ปฏิบัติงานเพื่อดูแลกระบวนการทางกล ซึ่งในอดีตจะต้องใช้ผู้ปฏิบัติงานหนึ่งหรือสองคนในการทำงานจริง โปรแกรมเมอร์จำเป็นต้องรวบรวมคำสั่งซอฟต์แวร์ที่จำเป็นในการสั่งให้เครื่องทำการตัดหรือรูที่แม่นยำ ดอกสว่านที่ต้องใช้ในการตัดเหล็กมักจะทำจากไททาเนียมคาร์ไบด์เครื่องกลึง cnc ขนาดเล็ก ทังสเตนคาร์ไบด์ ฯลฯ ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ต้องการตัด ดอกสว่านจะถูกใช้จนกว่าระดับความคลาดเคลื่อนจะคงที่

เครื่องกลึง CNC หลังจากนั้นจึงลับให้คม หากเป็นไปได้ หรือเพียงแค่เปลี่ยนด้วยดอกใหม่ข้อดีของการใช้เครื่องกลึง CNC คือให้ความแม่นยำสูงมากในการเจาะ การตัด การกัดเครื่องกลึง CNC ในขณะที่ยังรักษาความเร็วในการผลิตที่เหมาะสมไว้ได้ ด้วยการกำเนิดของคอมพิวเตอร์ ความเสี่ยงของการบาดเจ็บทางร่างกายต่อผู้ปฏิบัติงานก็ลดลงเช่นกัน ในขณะที่ซอฟต์แวร์เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตสร้างรูปร่างให้กับผลิตภัณฑ์ที่ไม่สามารถทำได้หากผลิตด้วยมือ