เคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญสำหรับทั้งเปียโนมือสอง

มีประโยชน์สำหรับทั้งอะคูสติกและเปียโนดิจิตอล อย่างไรก็ตาม หากจุดประสงค์หลักคือการเรียนรู้การเล่นเปียโน เปียโนอะคูสติกจะดีที่สุด เปียโนมือสองมีคุณสมบัติมากมายที่เป็นประโยชน์สำหรับวัตถุประสงค์อื่นๆ เช่น การทำงานกับซอฟต์แวร์เพลง การฝึกซ้อมโดยใช้หูฟัง และการเล่นเสียงที่หลากหลาย แต่แอคชั่นเปียโนของเปียโนอะคูสติกมีเกือบ 100 ส่วนสำหรับแต่ละคีย์ ซึ่งให้ประสิทธิภาพในระดับที่สูงกว่ามาก รายละเอียดปลีกย่อยของการสัมผัสและการเหยียบช่วยให้สามารถถ่ายทอดเสียงของเปียโนอะคูสติกได้มากขึ้น

เปียโนมือสองเป็นทางเลือกที่ดีหากมีพื้นที่และงบประมาณจำกัด 

แกรนด์เปียโนให้สัมผัสและโทนเสียงที่เหนือกว่า การเคลื่อนที่ของค้อนในแนวตั้งของเปียโนมือสองให้การทำซ้ำได้เร็วกว่าการเคลื่อนที่ของค้อนในแนวนอนของเปียโนแนวตั้ง นอกจากนี้ ความยาวของคีย์ที่เลยกระดานตกบนแกรนด์เปียโนจะยาวกว่าบนเปียโนมือสองแบบตั้งตรงซึ่งให้แรงงัดที่ดีกว่าเมื่อเล่นคีย์สีดำและระหว่างคีย์สีดำ ในที่สุดเสียงของแกรนด์เปียโนก็ฉายเข้ามาในห้อง ไม่ใช่ที่ผนัง คุณอาจจะแปลกใจว่าการวางเบบี้แกรนด์เปียโนนั้นง่ายเพียงใด เพราะดูดีทุกด้านและสามารถวางเข้ามุมได้ หากงบประมาณจำกัด การซื้อใหม่อาจเป็นทางเลือกที่ดี 

แต่ก็มาพร้อมกับความเสี่ยง เปียโนมือสองยังไม่ถึงศักยภาพสูงสุดจนกว่าจะมีโอกาสปรุงรสและพัง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะประเมินคุณภาพของเปียโนใหม่จนกว่าจะถึงปีถัดไป นอกจากนี้ หากมีข้อบกพร่องจากการผลิตที่สำคัญในเปียโน เปียโนมักจะพบหลักฐานภายในสองสามปีแรก เปียโนมือสองมีมูลค่ามหาศาล แต่คุณต้องมีความรู้เพื่อตัดสินใจซื้อได้อย่างถูกต้อง ปัจจัยต่างๆ ได้แก่ คุณภาพของผู้ผลิต ตลอดจนประวัติของเปียโนที่มีปัญหา

เปียโนมือสองหรือเกือบใหม่เพราะเมื่อเสื่อมสภาพแล้ว

ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมเพราะเริ่มต้นไม่แพงมาก เปียโนมือสองเป็นสายพันธุ์ที่กำลังจะตาย เราเปลี่ยนจากผู้ผลิตกว่า 300 รายก่อนสงครามโลกครั้งที่สองเป็น 3 บริษัทที่ผลิตเปียโนในสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน ในขณะที่ทุกคนรู้ว่า เป็นเปียโนที่ยอดเยี่ยม แต่ก็มีบริษัทเปียโนอื่นๆ อีกหลายแห่งที่ผลิตเปียโนที่ทัดเทียมกับ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ในราคาเพียงเศษเสี้ยวของราคา หากคุณรู้ว่าต้องมองหาอะไร เนื่องจากเป็นสินค้าที่กำลังจะหายไป เครื่องดนตรีเหล่านี้จึงมีคุณค่าที่ยั่งยืน และคุ้มค่าที่จะนำมาซ่อมเปียโน และเปียโนมือสองชั้นเยี่ยมอื่นๆ อีกมากมาย

เปียโนมือสองไม่เก่าเหมือนคนทั่วไป เว้นแต่จะมีแรงกระทำจากภายนอก ซึ่งก็คือสภาพแวดล้อมและการใช้งาน เปียโนที่ไม่ได้เล่นมากนักและใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมที่มั่นคงในเรื่องอุณหภูมิและความชื้น อาจต้องทำการปรับสภาพใหม่เท่านั้นเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพระดับสูง นี่เป็นเรื่องจริงสำหรับเปียโนคุณภาพสูงที่มีอายุ 50 หรือ 75 ปี เปียโนอื่นๆ ที่อายุน้อยกว่ามากอาจต้องสร้างใหม่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการถอดสายและเพลทออก และซ่อมแซมชิ้นส่วนทั้งหมด 10,000 ชิ้นทั่วทั้งเครื่องดนตรี แม้ว่าจะมีราคาแพงมาก แต่เปียโนทำมือใหม่ที่มีราคาสูงทำให้การลงทุนนี้คุ้มค่าสำหรับเครื่องดนตรีที่เหมาะสม

เปียโนมือสอง