คำถามที่พบบ่อยร้านแบตเตอรี่เกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์ที่ตายแล้ว

คุณควรคิดว่าแบตเตอรี่รถยนต์เป็นหัวใจสำคัญของรถคุณ เป็นหน่วยกำลังของมัน

คุณคิดว่าเครื่องยนต์จะเป็นคำอุปมาที่ดีกว่า แต่แบตเตอรี่รถยนต์ของคุณคือสิ่งที่ให้กำลังรถของคุณเป็นหลัก เช่นเดียวกับที่คุณไม่ต้องการให้ร่างกายของคุณไปโดยปราศจากการเต้นของหัวใจ คุณไม่ต้องการให้รถของคุณไปโดยไม่มีกำลัง มิฉะนั้น  ร้านแบตเตอรี่ คุณจะติดอยู่ที่ใดที่หนึ่งเนื่องจากแบตเตอรี่หมดหรือชำรุด วิธีที่ดีที่สุดในการรักษาหน่วยที่ใช้งานได้จริงและเชื่อถือได้คือการให้รถของคุณเข้ารับบริการอย่างมืออาชีพอย่างน้อยสองครั้งต่อปี

หากคุณกังวลเกี่ยวกับ “หน่วยพลังงาน” ของคุณ หรือเพียงแค่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพวกเขา โปรดอ่านคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับแบตเตอรี่ที่หมดอายุการใช้งาน รวมถึงคำตอบ

ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าแบตเตอรี่รถยนต์ของฉันกำลังจะตาย?

มีสัญญาณหลายอย่างที่บ่งบอกว่าถึงเวลาซ่อมหรือเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณแล้ว สัญญาณเหล่านี้รวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะ: ข้อเหวี่ยงของเครื่องยนต์ที่ช้า, กำลังเครื่องยนต์อ่อน, ไฟบนแดชบอร์ดที่สว่าง (แม้ว่าจะดูเหมือนไม่เกี่ยวข้อง), ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ ใกล้ฉัน ตรวจสอบไฟเครื่องยนต์เปิด, ของเหลวต่ำ, ไฟสลัว (ภายในและภายนอก), การสตาร์ทรถซบเซา, ป่อง ปลอกหุ้ม กลิ่นกำมะถันหรือไข่เน่า และอื่นๆ

ทำไมแบตเตอรี่ของฉันถึงตาย?

สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดที่ทำให้แบตเตอรี่หมดคือการระบายน้ำ หากคุณเปิดไฟหน้าหรือไฟภายในรถทิ้งไว้ทั้งคืนโดยบังเอิญ คุณอาจตื่นขึ้นมาพบว่ากำลังรถของคุณดับ การเริ่มต้นอย่างง่ายจะแก้ไขปัญหานี้ได้ในเวลาเพียงห้านาที สถานการณ์อื่นๆ ที่อาจทำให้ไฟฟ้าระบายออกได้รวมถึงการไม่ปิดกระบังหน้าหรือช่องเก็บของจนสุด เปิดเครื่องเสียงทิ้งไว้ แง้มประตู และเปิดไฟโดมทิ้งไว้ หลังจากผ่านไปหลายชั่วโมง ท่อจะระบายออกหมด แม้จะเก่าหรือใกล้จะเปลี่ยนเร็วกว่านั้นก็ตาม

สำหรับสาเหตุอื่นๆ ที่แบตเตอรี่รถยนต์ของคุณอาจตาย สิ่งต่างๆ ร้านแบตเตอรี่ รามอินทรา เช่น ปรสิตที่ดึงออกมา เซลล์ที่บกพร่อง ของเหลวต่ำ และอื่นๆ ล้วนมีบทบาท ทางที่ดีควรให้ช่างที่ได้รับการฝึกฝนมาตรวจสอบเพื่อรับความช่วยเหลือที่ถูกต้องและเป็นมืออาชีพ

แบตเตอรี่รถยนต์อยู่ได้นานแค่ไหน?

อายุการใช้งานโดยทั่วไปสำหรับหน่วยรถตะกั่วกรดมาตรฐานอยู่ระหว่าง 3 ถึง 5 ปี สำหรับผู้ที่ขับรถบ่อยหรือทางไกล ให้เปลี่ยนแบตเตอรี่ใกล้เครื่องหมาย 3 ปี นี้แนะนำสำหรับรถรุ่นเก่าเช่นกัน พึงระลึกไว้เสมอว่าแม้ว่านี่จะเป็นอายุการใช้งานมาตรฐาน แต่ก็มีปัจจัยหลายประการที่อาจทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณสั้นลง