สามารถตกแต่งภายนอกบ้านและป้องกันความร้อนได้โดยใช้กันสาด

กันสาด

 

กันสาดทำให้บ้านสามารถหนีจากความร้อนที่แผดเผาได้ แต่ยังคงปล่อยให้เซเฟอร์ไหลผ่านได้ ม่านบังแดดมีให้เลือกหลายแบบและหลายสไตล์ และกันสาดแบบต่างๆ ก็มีจุดประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป กันสาดสามารถใช้เป็นหลังคากันสาดเหนือหน้าต่าง หรือแม้แต่กันสาดระเบียงแบบยืดหดได้หรือกันสาดอิสระ

กันสาดที่ใช้กันมากที่สุดคือแบบพับเก็บได้

ม่านบังแดดแบบยืดหดได้สามารถติดเข้ากับผนังของลานเฉลียงได้ และมีประสิทธิภาพอย่างยิ่งในการให้ร่มเงาที่จำเป็นอย่างยิ่ง ผู้คนมีตัวเลือกมากมายในมือด้วยสีและขนาดต่างๆ อันที่จริงขนาดของกันสาดนั้นขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่ต้องการป้องกันความร้อน ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้กันสาดกลายเป็นแบบอัตโนมัติในขณะนี้ กันสาดมาพร้อมมอเตอร์ในตัว มอเตอร์เหล่านี้ช่วยในการหดกันสาดโดยไม่ต้องใช้พลังงานทางกายภาพ

แขนของกันสาดแบบหดได้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถขยายได้เต็มที่และบางส่วน ส่วนต่อขยายบางส่วนสามารถใช้เพื่อไม่ให้ครอบคลุมพื้นที่มากและเมื่อไม่ต้องการแรเงามาก ม่านบังแดดยังติดตั้งม่านบังแดดด้านข้างเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มเฉดสีได้ หน้าจอด้านข้างยังให้ความเป็นส่วนตัวแก่เจ้าของและดีกว่ากันสาดแบบเดิมๆ ในหลาย ๆ ด้าน หลังคากันแดดช่วยคุณได้ เพราะความร้อนที่พัดเข้ามาภายในบ้านคุณผ่านหน้าต่าง หลังคาบังแดดมักจะติดตั้งไว้เหนือหน้าต่างและกันความร้อน หลังคายังมีอยู่ในหลายแบบและบางส่วนเป็นแบบอัตโนมัติด้วย

มุมของหลังคาสามารถปรับได้ตามต้องการ

ม่านบังแดดแบบอิสระยังเป็นที่นิยมในหมู่คนอีกด้วย ในบริเวณที่ไม่มีกันสาดแบบยืดหดได้แบบอยู่กับที่ กันสาดแบบอิสระสามารถใช้ประโยชน์ได้มาก ตัวอย่างที่เด่นชัดอย่างหนึ่งของการใช้กันสาดแบบอิสระคือในโรงเรียนที่มีการติดตั้งกันสาดเพื่อให้ร่มเงาระหว่างช่วงพักและช่วงพัก กันสาดไม่เคยได้รับความนิยมเหมือนตอนนี้ ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ กำลังเปลี่ยนโฟกัสไปที่กันสาดเพื่อป้องกันตัวเองจากรังสีอัลตราไวโอเลต กันสาดบางแห่งยังช่วยป้องกันลมแรงและฝนตกหนักอีกด้วย ดังนั้น กันสาดไม่เพียงแต่ให้การปกป้องจากแสงแดดเท่านั้น

แต่ยังมีจุดประสงค์อื่นๆ อีกมากเช่นกันสามารถซื้อกันสาด แบบไหนดีได้จากร้านค้าในพื้นที่หรือจากอินเทอร์เน็ตด้วย ข้อดีเพียงอย่างเดียวของการซื้อกันสาดจากอินเทอร์เน็ตคือมีสินค้าให้เลือกมากมาย คุณสามารถเลือกจากผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและเปรียบเทียบราคาของผู้ผลิตต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมใดๆ