แผนพลังงานของจีนเพื่อลดการพึ่งพาถ่านหิน

ส่วนใหญ่เราไม่ได้คิดถึงบทบาทของไฟฟ้าในชีวิตของเราด้วยซ้ำ ในขณะที่เราดำเนินชีวิตที่วุ่นวาย โดยเปิดไฟทิ้งไว้ในทุกห้อง เรามักจะไม่หยุดคิดเกี่ยวกับความต้องการพลังงานราคาถูกและเชื่อถือได้ของเรา ถ่านหินนั้นราคาถูกและเชื่อถือได้ ดังนั้นสำหรับชาวอเมริกันเหล่านั้นที่อาศัยอยู่ที่นั่นเพื่อจ่ายเช็ค ค่าพลังงานเพียงเล็กน้อยเป็นสิ่งเดียวที่พวกเขาสามารถจัดการได้ เทคโนโลยีในการขุดถ่านหินอย่างง่ายดายมีมานานหลายทศวรรษแล้ว และการขนส่งไปทั่วประเทศและทั่วโลกนั้นรวดเร็วและเข้าถึงได้ นักเคลื่อนไหวต่อต้านการใช้ถ่านหินมักจะเตือนผู้ที่คลางแคลงใจว่าการขุด

การเผาไหม้ถ่านหินมีส่วนทำให้คุณภาพอากาศไม่ดี

โรคระบบทางเดินหายใจ และลักษณะเสี่ยงของการทำเหมืองถ่านหินในบางครั้งส่งผลให้คนงานเหมืองเสียชีวิตและบาดเจ็บ แม้ว่าถ่านหินจะไม่ใช่รูปแบบพลังงานที่สะอาดที่สุดในปัจจุบัน ในที่สุดศักยภาพในการสร้างผลกำไรและผลกำไรจากการลงทุนถ่านหินนั้นค่อนข้างใหญ่ ถ่านหินมักจะยังคงเป็นเชื้อเพลิงทางเลือกในประเทศต่อไปอีกหลายปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากราคาน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจะยังคงสูงและยังคงเพิ่มขึ้นในปีต่อ ๆ

และการผลิตพลังงานนิวเคลียร์และไฟฟ้าพลังน้ำก็มีข้อจำกัดในแง่ของเทคโนโลยี โดยพื้นฐานแล้ว การใช้ถ่านหินอย่างต่อเนื่องเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าช่วยส่งเสริมความมั่นคงด้านพลังงานของสหรัฐฯ ที่มากขึ้น เนื่องจากปริมาณสำรองของเรามีจำนวนมาก ด้วยการลงทุนถ่านหิน นักลงทุนสามารถช่วยสร้างงานมากกว่าหนึ่งล้านตำแหน่งในทศวรรษหน้า ตามที่นักลงทุนที่ชาญฉลาด แม้แต่ผู้ที่ตระหนักถึงการปล่อยคาร์บอน เป็นที่ชัดเจนว่าถ่านหินเป็นทางเลือกในการลงทุนด้านพลังงานที่ชาญฉลาดอย่างแท้จริง ซึ่งให้ศักยภาพมหาศาลในการได้รับผลประโยชน์ทางการเงิน

ในโลกที่สมบูรณ์แบบแหล่งพลังงานของดาวเคราะห์จะถูกสร้างขึ้น

จากแหล่งที่ไม่มีวันสิ้นสุดหรือแหล่งพลังงานหมุนเวียน ไม่ใช่แหล่งที่จำกัด และผลพลอยได้ของมันจะมีการนำกลับมาใช้ใหม่อย่างมีประโยชน์มากกว่าจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของมนุษย์หรือสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม โลกไม่ได้สมบูรณ์แบบ พลังงานนิวเคลียร์หรือถ่านหินก็ไม่ใช่ แม้ว่าการวิจัยจำนวนมากจะนำไปสู่แหล่งพลังงานหมุนเวียนอื่นๆ แต่เทคโนโลยีถ่านหินและโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ไม่น่าจะหายไปในเร็วๆ นี้ เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ที่มีอยู่แล้วสำหรับเทคโนโลยีเหล่านี้และการลงทุนที่เกี่ยวข้อง นโยบายและลำดับความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมควรให้คะแนนถ่านหิน

พลังงานนิวเคลียร์โดยคำนึงถึงความเสียหายแต่ละสาเหตุต่อสิ่งแวดล้อม สุขภาพของมนุษย์ และความมั่นคงในอนาคตของสภาพแวดล้อมโดยรอบ ผลพลอยได้จากแหล่งพลังงานและภัยคุกคามต่อความมั่นคงคือหัวใจหลักในการประเมินความแตกต่างระหว่างโรงไฟฟ้าถ่านหิน ราคาและพลังงานนิวเคลียร์ การรั่วไหลของเถ้าถ่านหินล่าสุดจากโรงงานถ่านหินของ ที่ส่งผลกระทบต่อ แม่น้ำเทนเนสซีเมื่อวันที่ 22 ธันวาคมเป็นกรณีที่หลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือและการใช้โรงไฟฟ้าถ่านหิน ได้อ้างถึงเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าเถ้าถ่านหินเป็นของเสียอันตรายและเป็นพิษ