วิธีการอ่านและสังเกตมิเตอร์น้ำของคุณ

เครื่องวัดน้ำหรือมิเตอร์น้ำเป็นเครื่องใช้ที่ยอดเยี่ยมในการทำให้ตัวเองเป็นลูกค้าที่ฉลาด ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการอ่านมาตรวัดน้ำและการตรวจสอบการใช้น้ำ

มิเตอร์น้ำอยู่ในตำแหน่งนอกบ้านในกล่องปิดพร้อม

กับลิ้นหยุดและวาล์วผู้บริโภค ผู้ให้บริการน้ำสาธารณะควบคุมการหยุดชะงักขณะที่เจ้าของทรัพย์สินเปิดหรือปิดน้ำพร้อมใช้งานที่บ้านของตนกับวาล์วผู้บริโภคบนหน้าปัดมิเตอร์น้ำคุณจะพบที่จับกวาดเมตรทะเบียนและเครื่องตรวจจับการรั่วไหล เครื่องนับ – ทะเบียนประกอบด้วยตัวเลขสีขาวและสีดำที่บันทึกน้ำผ่าน เครื่องตรวจจับการรั่วไหลเป็นรูปสามเหลี่ยมหรือเครื่องใช้รูปดาวที่หมุนเวียนเพื่อบ่งบอกถึงการใช้น้ำ

มิเตอร์น้ำของคุณเป็นกลไกที่ดีสำหรับการตรวจจับการรั่วไหล

เลขทะเบียนที่สูงผิดปกติหมายถึงการสูญเสียน้ำ เนื่องจากคุณอ่านค่ามิเตอร์เป็นประจำคุณอาจระบุการรั่วไหลที่ซ่อนไว้ได้อย่างรวดเร็วและประหยัดแกลลอนน้ำโดยวิธีใดวิธีหนึ่งเท่านั้นที่จะไปลงท่อระบายน้ำ ค่าใช้จ่ายสูงเสียงรบกวนที่ต่อเนื่องของน้ำไหลเมื่อมีการปิดการไหลของน้ำ อบอุ่นบนพื้นหรือผนังที่ร้าวเป็นตัวแทนของการรั่วไหลของน้ำภายในหรือภายนอกบ้านของคุณ

ยืนยันหรือตัดทอนอัตราการสิ้นเปลืองน้ำโดยใช้การวัดมาตรวัดหลัก บันทึกตัวเลขที่แสดงในทะเบียนของเครื่องวัด หลีกเลี่ยงการใช้น้ำในชั่วข้ามคืน นี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการใช้เครื่องซักผ้าหรือเครื่องล้างจานไม่ล้างห้องน้ำไม่อาบน้ำหรือเปลี่ยนก๊อกน้ำ เช้าวันรุ่งขึ้นอ่านเมตรหลักของคุณ ตัวเลขที่สูงกว่าในเครื่องวัดระบุว่ามีการรั่วไหลภายในหรือภายนอกบ้านของคุณกระทำอย่างรวดเร็วในสถานการณ์ที่มีการรั่วไหล โทรศัพท์ผู้ให้บริการระบบประปาเพื่อแก้ปัญหาแหล่งที่หยดหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ประปาผิดพลาดก่อนที่จะมีการทำลายน้ำที่รุนแรงในบ้านของคุณ

หลังจากการรั่วไหลของน้ำและมาตรวัดน้ำพยายามตรวจหาแหล่งที่มารั่วซึมก่อนที่จะปิดน้ำประปาที่บ้านของคุณเพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำต่อไป มองหาคราบสีน้ำตาลบนเพดานผนังหรือตู้ภายในที่อยู่ใต้อ่างล้างหน้า ฟังเสียงของน้ำที่ไหลเมื่อไม่มีน้ำใช้และพยายามทำตามเสียงดังไปยังแหล่งกำเนิดของมัน คุณอาจไม่พบแหล่งที่รั่วซึมเมื่อท่อน้ำที่หักอยู่ใต้แผ่นคอนกรีต รอยเปียกที่อยู่ใต้พรมและบนพื้นเป็นตัวชี้วัดที่ดีในการรั่วไหลของพื้น เมื่อไม่สามารถตรวจพบรอยรั่วหรือไม่สามารถซ่อมแซมท่อน้ำที่ชำรุดโปรดติดต่อช่างประปาในพื้นที่ของคุณก่อนที่ความเสียหายจะเกิดขึ้น

ราคามิเตอร์น้ำของคุณถูกเก็บไว้ในกล่องคอนกรีตใต้ดินที่ด้านหน้าบ้านของคุณ นอกเหนือจากมิเตอร์กล่องคอนกรีตนี้ยังประกอบด้วยวาล์วผู้บริโภคและเบรกเกอร์อีกด้วย บริษัท น้ำควบคุมการหยุดพักขณะที่คุณมีอิสระในการเข้าถึงวาล์วผู้บริโภคซึ่งคุณสามารถปิดเพื่อปิดน้ำประปาที่บ้านของคุณ ช่างประปาของ New York ให้ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าในการปิดวาล์วผู้บริโภคในสถานการณ์ของกระบอกน้ำที่ระเบิดในบ้านของพวกเขา