การทดสอบแบบไม่ทำลาย failure analysis สำหรับถังเก็บ

การทดสอบแบบไม่ทำลาย failure analysis เป็นกระบวนการตรวจสอบสินทรัพย์เพื่อกำหนดเงื่อนไขโดยไม่ต้องมีกระบวนการทำลายล้างที่อาจเป็นการห้ามเนื่องจากความต้องการในการดำเนินงาน มีราคาแพงมาก หรือแม้แต่เป็นไปไม่ได้เมื่อเงื่อนไขของสินทรัพย์ทั้งหมดจะต้องเป็น ประเมิน มีเทคนิคต่างๆ failure analysis โดยมีสาขาที่แตกต่างกันสำหรับสินทรัพย์ที่คล้ายคลึงกัน เช่น การตรวจสอบท่อสำหรับเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน เครื่องทำความเย็น คอนเดนเซอร์ ฯลฯ การตรวจสอบท่อสำหรับท่อทุกประเภท และการตรวจสอบถังสำหรับถังเก็บ

failure analysis มีวิธีการและเทคนิคของตัวเอง

โดยทั่วไปแล้วทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับหลักการเดียวกันที่ใช้ในลักษณะที่แตกต่างกัน การทดสอบแบบไม่ทำลาย failure analysis เป็นการนำวิธีการแบบไม่ทำลายมาใช้ในการตรวจสอบชิ้นส่วนที่ใช้ในภาคการก่อสร้างและวิศวกรรม วิธีการที่ไม่ทำลายล้างช่วยให้สามารถวิเคราะห์ความสมบูรณ์ได้โดยไม่ทำให้ชิ้นส่วนเสียหายภายใต้การตรวจสอบ สิ่งนี้จะเกี่ยวข้องเมื่อชิ้นส่วนได้รับความเครียดสูงหรือใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย

ข้อบกพร่องต่างๆ เช่น การกัดกร่อน การแตกร้าว ความบาง และการเปรอะเปื้อนสามารถระบุได้โดยไม่ต้องแยกชิ้นส่วนหรือเสี่ยงต่อความเสียหายของวัสดุแต่อย่างใด เห็นได้ชัดว่าเป็นประโยชน์สำหรับการตรวจสอบสภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับชิ้นส่วนที่มีราคาแพงในการเปลี่ยน failure analysis คือนอกจากนี้ยังมีการใช้งานในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การบินและอวกาศ ซึ่งมีความคลาดเคลื่อนที่ละเอียดอ่อนมากเมื่อต้องคำนึงถึงสภาพของชิ้นส่วน

ความล้มเหลวของโครงการมูลค่าพันล้านปอนด์ failure analysis ก็มีความเกี่ยวข้องมาก

เทคโนโลยีต่างๆ สามารถนำมาใช้สำหรับการตรวจสอบได้ แม้ว่าเทคนิคจำนวนมากจะมีศูนย์กลางอยู่บนพื้นฐานของหลักการที่คล้ายคลึงกัน แม้ว่าจะใช้วิธีที่แตกต่างกันมากก็ตาม อัลตราซาวนด์และแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นหลักการสองประการที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย สามารถใช้อัลตราซาวนด์ในการตรวจสอบหลอดได้โดยใช้เทคนิคต่างๆ เช่น failure analysis ตลอดจนการตรวจสอบความหนาด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง

ในขณะที่แม่เหล็กไฟฟ้าดึงหัวขึ้นสำหรับการตรวจสอบรอยเชื่อมผ่านการทดสอบกระแสไหลวน เช่นเดียวกับการตรวจสอบท่อเพื่อเป็นทางเลือกแทน failure analysis ทั่วไปส่วนใหญ่อยู่ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การผลิตกระแสไฟฟ้า น้ำมันและก๊าซ ปิโตรเคมี นอกชายฝั่ง การจัดเก็บจำนวนมาก และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการ ท่อบอยเลอร์ ท่อคอนเดนเซอร์ ถังเก็บ และท่อส่งเป็นพื้นที่ทั่วไปของการตรวจสอบที่สำคัญ ซึ่งมักเกิดจากระเบียบข้อบังคับที่บังคับใช้โดยเขตอำนาจศาลท้องถิ่น การใช้ failure analysis ต้องใช้ช่างเทคนิคที่ผ่านการรับรอง และมีใบรับรองที่หลากหลาย