มุงหลังคาโรงรถให้อยู่ในสภาพอากาศท้องถิ่นของคุณ

หลังคาโรงรถ

 

ที่ที่เราอาศัยอยู่มีความสำคัญเมื่อเราออกแบบอาคารของเรา สภาพอากาศในท้องถิ่นสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากต่อความทนทานของอาคาร และโรงจอดรถก็ไม่มีข้อยกเว้น การมุงหลังคาโรงรถมักจะเริ่มต้นด้วยการเลือกระหว่างหลังคาเรียบและหลังคาแหลม และเลือกสิ่งที่คุณสร้างความแตกต่าง ขึ้นอยู่กับว่าคุณอาศัยอยู่ที่ไหน ให้เราดูตัวอย่างสองสามตัวอย่าง หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีหิมะตกมากในฤดูหนาว คุณอาจสงสัยว่าการมีโรงจอดรถหลังคาเรียบเป็นความคิดที่ดีหรือไม่ โดยปกติ หลังคาได้รับการออกแบบให้รับน้ำหนักได้ทั้งแรงดันลง

หลังคาโรงรถจะต้องเผชิญกับโหลดที่เพิ่มขึ้น

ซึ่งมักจะอธิบายไว้ในคู่มือทางวิศวกรรมว่าเป็นปัจจัยการคูณ ฉันจะไม่ใช้คณิตศาสตร์ในการคำนวณน้ำหนักบรรทุกในการสร้างหลังคา เนื่องจากนี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับวิศวกร แต่ปัจจัยนี้จะแตกต่างกันไปตามสถานที่ต่างๆ ขึ้นอยู่กับปริมาณหิมะเฉลี่ยในพื้นที่ที่กำหนด หลังคาโรงรถอาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว หรือสงสัยว่าคุณอาศัยอยู่ โปรดปรึกษาวิศวกรในพื้นที่ หรือตรวจสอบรหัสอาคารในพื้นที่ เพียงแค่อาศัยความรู้สึกของตัวเองหรือสิ่งที่ผู้รับเหมาบอกคุณอาจไม่เพียงพอ หลังคาโรงรถแหลมจะมีลักษณะที่ดีขึ้นเล็กน้อยเมื่อพูดถึงหิมะ แต่เนื่องจากหิมะตกหนักมักจะหมายความว่าหิมะจะเต็มบนหลังคา คุณจึงอาจมีหิมะบนหลังคาแหลมได้เกือบเท่ากัน เช่นเดียวกับที่คุณทำ แบนหนึ่ง

แน่นอนว่าฝนต่างจากหิมะตรงที่ฝนจะไหลออกจนหมด เพราะมีหลังคาที่ใช้งานได้ปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหลังคาเรียบ คุณต้องให้ความสนใจอย่างมากกับหลังคาโรงรถทั้งในขั้นตอนการก่อสร้างและเมื่อหลังคาถูกใช้งาน ไม่ต้องใช้โพรงมากในการรวบรวมน้ำเป็นเวลานาน ซึ่งอาจเจาะพื้นผิวหลังคาอย่างใดที่หนึ่ง การรักษารางน้ำและรางน้ำให้ปราศจากเศษขยะก็กลายเป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อหลังคามีรั้วรอบขอบชิด ถ้าไม่เช่นนั้น ทางหนีน้ำเพียงอย่างเดียวจะถูกปิดกั้น และคุณจะมีทะเลสาบขนาดเล็กอยู่บนหลังคาของคุณในเวลาไม่นาน

ไม่ว่าคุณจะไปกับหลังคาแหลมหรือหลังคาโรงรถเรียบ

ทำตามคำแนะนำง่ายๆ เหล่านี้ แล้วคุณจะได้ทำหลายอย่างเพื่อทำให้หลังคาโรงรถของคุณเข้ากันได้กับสภาพอากาศในท้องถิ่นของคุณ พื้นที่จอดรถส่วนใหญ่ในสเตอร์ลิงมีหลังคาเรียบแทนที่จะเป็นหลังคาลาดธรรมดา หลังคาโรงรถเรียบต้องการการบำรุงรักษามากกว่าหลังคาปกติ เนื่องจากน้ำฝนไม่สามารถไหลลงท่อระบายน้ำหรือรางน้ำได้ง่าย หากไม่ดูแลรักษา จะทำให้เกิดการสะสมของน้ำและเศษซากอื่นๆ ที่ตกลงมาบนหลังคาโรงรถ

การบำรุงรักษาที่ไม่ดีจะนำไปสู่ความเสียหายและการรั่วไหลของหลังคาในที่สุด การบำรุงรักษาหลังคาโรงรถลิงควรเริ่มต้นด้วยการกำจัดใบไม้ที่ร่วงหล่นทันทีที่คุณสังเกตเห็น ถ้าใบไม้เหล่านี้เน่าเปื่อยบนหลังคาของคุณ ในที่สุดก็จะทำลายหลังคาของคุณ การกวาดหลังคาโรงรถของคุณทุกสัปดาห์จะช่วยป้องกันการสะสมของใบไม้ที่ร่วงหล่น เพื่อลดใบไม้ที่ร่วงหล่น ตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่าไม่มีกิ่งไม้ที่ยื่นออกมาเหนือหรือใกล้หลังคาโรงรถของคุณ ขอให้ใครสักคนตัดกิ่งที่ยื่นออกมาเหล่านั้น นี่เป็นวิธีที่ดีในการให้หลังคาของคุณตากแดดเพื่อให้แห้งตามธรรมชาติ