ทำไมคุณถึงต้องการถังเก็บน้ำอย่างดี

ถังเก็บน้ำ

 

การทำงานของถังเก็บน้ำบาดาลเป็นเพียงการเก็บน้ำไว้ใช้ ขนาดของถังเก็บน้ำบาดาลแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการใช้งาน ตัวอย่างเช่น ถ้าใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในบ้าน เป็นไปได้มากว่ามีขนาดเล็ก ในทางกลับกัน หากใช้เพื่ออุตสาหกรรม มันจะเป็นถังขนาดใหญ่ที่มีความจุสูงอย่างแน่นอน น้ำนี้มาจากไหน แท้ที่จริงแล้วแหล่งน้ำที่กักเก็บไว้คือบ่อน้ำนั่นเอง น้ำที่เก็บไว้จะถูกถ่ายโอนจากบ่อน้ำไปยังถังโดยปั๊ม อายุการใช้งานของปั๊มขึ้นอยู่กับถัง

น้ำบาดาลเข้าสู่ถังเก็บน้ำได้อย่างไร

เมื่อน้ำถูกถ่ายโอนไปยังถัง อากาศที่อยู่ด้านบนจะถูกบีบอัด มีหัวฉีดอยู่ภายในซึ่งเชื่อมต่อกับก๊อกน้ำ เมื่อเปิดก๊อก น้ำจะไหลออกจากถังผ่านทางหัวฉีด ความกดอากาศด้านบนบังคับให้น้ำไหลออก ปั๊มจะบังคับให้น้ำเข้ามากขึ้นเมื่ออากาศดันน้ำออกจนหมด ถังเก็บน้ำดีมีหลายขนาด แต่ขนาดมาตรฐานอยู่ที่ประมาณสี่สิบแกลลอน ความจุถังน้ำมันประมาณ 151.4 ลิตร ถังเก็บน้ำบางบ่อมีกระเพาะปัสสาวะอยู่ข้างใน พวกเขาเรียกว่าถังแรงดันกระเพาะปัสสาวะ

เมื่อน้ำเริ่มเติมในกระเพาะปัสสาวะ อากาศภายในถังจะติดอยู่ระหว่างกระเพาะปัสสาวะกับผนังถัง  ดังนั้นอากาศภายในจะถูกบีบอัดจนกว่าแรงดันอากาศจะเท่ากันกับแรงดันของน้ำที่ไหลเข้ามา ขนาดของถังเก็บน้ำบาดาลแตกต่างกันไป แต่ยิ่งถังใหญ่เท่าไหร่ ก็ยิ่งใช้ได้นานขึ้นเท่านั้น ขอแนะนำให้คุณซื้อถังที่มีความจุเป็นสองเท่าของความจุของปั๊ม มีคนจำนวนมากที่ไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำง่ายๆ นี้เพราะว่ารถถังที่ใหญ่กว่านั้นมีราคาที่สูงกว่า

สิ่งที่ควรคำนึงถึงขณะติดตั้งถังเก็บน้ำบาดาล

ไม่ควรวางในที่ที่น้ำมีโอกาสเป็นน้ำแข็ง นั่นหมายความว่าคุณไม่ต้องการฝังมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณอาศัยอยู่ในสภาพอากาศที่หนาวเย็นในฤดูหนาว สถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับเก็บแท็งก์เหล่านี้คือ ห้องใต้ดิน ห้องเอนกประสงค์ ฯลฯ เมื่อคุณนึกถึงถังเก็บน้ำเหล็ก คุณอาจนึกภาพถังขนาดใหญ่ลอยอยู่ในอากาศซึ่งถูกใช้โดยฟาร์มหรือฟาร์มปศุสัตว์ แต่ความจริงก็คือ ถังเหล็กเป็นถังเก็บน้ำแบบดั้งเดิมที่มีใช้กันมานานในบ้าน อย่างไรก็ตาม การเกิดขึ้นของถังเก็บน้ำโพลีและถังเก็บน้ำคอนกรีต ทำให้ตอนนี้มีการแข่งขันที่รุนแรง ยังคงใช้งานอยู่ทุกที่ในสำนักงานและทุกที่ที่คุณต้องการน้ำปริมาณมาก

ข้อดีของการใช้เหล็กมีมากมาย สามารถต้านทานไฟและป้องกันปลวกได้เช่นกัน นอกจากนี้ พวกเขาไม่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศเลวร้ายเลย ความแข็งแกร่งของพวกเขาคือสิ่งที่ยังคงทำให้พวกเขาเป็นที่นิยม แม้แต่ถังพลาสติก ไฟเบอร์กลาส ถังเก็บน้ำเหล่านี้ในแง่ของความทนทานได้ ถังเหล็กสามารถวางใต้ดินและตั้งรับน้ำฝนได้ จากนั้นใช้ท่อส่งน้ำถึงบ้านคุณด้วยวิธีที่ประหยัดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในการใช้น้ำจากฟากฟ้า สอบถามที่ https://www.moderntankshop.com/article/2/%E0%B8%96%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3-%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B5