ผู้รับเหมาทาสีอุตสาหกรรมทำอะไรกันแน่

ผู้รับเหมาทาสีอุตสาหกรรมใช้วิธีการที่หลากหลายในการเคลือบพื้นผิวด้วยสี มีวิธีอื่นในการวางชั้นสีที่ต่างจากนักตกแต่งบ้านหลายวิธี มากกว่าแค่การทาด้วยแปรงหรือลูกกลิ้ง นอกจากนี้ พื้นผิวในการพ่นสีอุตสาหกรรมมักจะต้องมีการเตรียมการอย่างละเอียดถี่ถ้วนมากขึ้น การเตรียมการมักเป็นกุญแจสำคัญในการใช้สีที่มีอายุการใช้งานยาวนาน หากพื้นผิวที่จะทาสีไม่เคยทาสีมาก่อนกระบวนการก็ค่อนข้างง่าย หากมีขนเก่าอยู่แล้ว ก็มักจะต้องถอดออก

สามารถเตรียมพื้นผิวได้โดยใช้สีอุตสาหกรรม

การฉีดน้ำตามที่ทราบกันดี มีทั้งแบบล้างและแบบพ่น ซึ่งสามารถขจัดกรวดและฝุ่นตลอดจนอนุภาคหลวมอื่นๆ การพ่นน้ำทำให้พื้นผิวสะอาดกว่าวิธีการเตรียมอื่นๆ สามารถใช้ได้ในทุกสภาพอากาศและไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ผู้รับเหมาทาสีอุตสาหกรรมยังใช้การเตรียมการขัดถู แบบแห้ง แบบเปียก สีอุตสาหกรรมหรือแบบผสมระหว่างแบบเปียกและแบบแห้ง ด้วยวิธีนี้ สนิม กรวด ฝุ่น และสารเคมีสามารถขจัดออกได้อย่างง่ายดายเพื่อให้พื้นผิวที่บริสุทธิ์พร้อมสำหรับการลงสี เมื่อเอาใจใส่และเอาใจใส่อย่างเพียงพอในกระบวนการเตรียมการ

สีอุตสาหกรรมจะทำได้ง่ายขึ้นและมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น ในงานจิตรกรรมอุตสาหกรรม การใช้สีด้วยแปรงหรือลูกกลิ้งไม่ใช่ทางเลือกเดียว การเคลือบสีฝุ่นเป็นกระบวนการที่อนุภาคของสีแห้งมีประจุไฟฟ้าสถิตก่อนที่จะวางบนพื้นผิวที่มีการลงกราวด์ อนุภาคถูกยึดไว้บนพื้นผิวโดยการดึงดูดด้วยไฟฟ้าสถิต จากนั้นใช้ความร้อน ซึ่งช่วยให้เคลือบผงสามารถไหลรวมกันและบ่มให้อยู่กับที่ เพื่อให้การเคลือบสีฝุ่นทำงานได้ แน่นอนว่าพื้นผิวที่รับการบำบัดจะต้องเป็นสื่อกระแสไฟฟ้า เดิมทีนี่หมายถึงพื้นผิวโลหะเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเมื่อเร็วๆ นี้

รวมทั้งพื้นผิวที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ เช่น พลาสติกและไม้

การเคลือบคอยล์หรือที่เรียกว่าการเคลือบม้วนเป็นวิธีการเคลือบสีบนพื้นผิวโลหะด้วยความเร็วสูง สีอุตสาหกรรมเป็นกระบวนการที่ต่อเนื่อง จึงเป็นเหตุให้เป็นวิธีที่รวดเร็ว นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่คุ้มค่าและประหยัดพลังงานที่สุดในการลงสีบนพื้นผิวโลหะ รวมทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยิ่ง การเคลือบแบบพ่นฝอยเป็นวิธีที่ใช้กันทั่วไปในการทาสีลงบนพื้นผิว และด้วยเหตุนี้จึงมีการใช้กันอย่างแพร่หลายโดยผู้รับเหมาทาสีอุตสาหกรรม 

วิธีนี้ยังสามารถส่งเรซินและสารเคลือบหลุมร่องฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้แรงกดดัน ความยุ่งเหยิงโดยธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับการจัดส่งประเภทนี้ผ่านสเปรย์มากเกินไปสามารถลดลงได้อย่างมากโดยการใช้ประจุไฟฟ้าสถิตกับสเปรย์ ผู้รับเหมาทาสีอุตสาหกรรมต้องคอยติดตามการพัฒนาล่าสุดทั้งหมด สีอุตสาหกรรมและยืดหยุ่น สามารถนำเสนอกระบวนการเตรียมการที่หลากหลาย ตลอดจนเทคนิคและวิธีการเคลือบที่หลากหลาย

สีอุตสาหกรรม