คงสภาพของพวกมันไว้ในรูปแบบก๊าซอาร์กอน

ก๊าซอาร์กอนและไฮโดรเจนจะถูกเก็บไว้ด้วยวิธีนี้ คาร์บอนไดออกไซด์และโพรเพนถูกเก็บไว้ในรูปของเหลว อะเซทิลีนจะละลายเป็นตัวทำละลายแล้วบีบอัด ไนโตรเจนและอาร์กอนถูกบีบอัดโดยการทำให้เย็นลงในของเหลวเยือกแข็ง ก๊าซเหล่านี้จำนวนมากมีปัญหาเมื่อปล่อยออกมา การตรวจสอบฉลากและสัญญาณเตือนบนกระบอกสูบจะช่วยให้เข้าใจถึงอันตรายได้ ก๊าซอาร์กอนและฟอสจีนอาจเป็นพิษได้ ก๊าซไวไฟและสารออกซิไดเซอร์ เช่น ฟลูออรีนและออกซิเจน สามารถทำให้เกิดไฟไหม้และการระเบิดได้ สารกัดกร่อนอย่างคลอรีนสามารถเผาผิวหนังได้

ก๊าซอาร์กอน

ก๊าซอาร์กอนและฮีเลียมสามารถผลักอากาศ

ที่ระบายอากาศออกจากห้องได้ ไนโตรเจนจะถูกเก็บไว้ที่อุณหภูมิต่ำมากและสามารถเผาไหม้ผิวหนังได้ การจัดเก็บกระบอกสูบอย่างเหมาะสมเป็นสิ่งจำเป็น กระบอกสูบทั้งหมดควรเก็บไว้ในที่แห้งและเย็นซึ่งไม่โดนแสงแดดโดยตรงและยึดให้แน่นเพื่อไม่ให้ตกหรือกระแทกกัน ก๊าซอาร์กอนและสารไวไฟควรแยกออกเป็นห้องต่างๆ ห่างกันอย่างน้อย 30 ฟุต การจัดการถังก๊าซอาร์กอนอัดควรทำด้วยรถเข็นมือกระบอกเมื่อทำได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เปิดฝาครอบนิรภัยและอย่าลากหรือหมุนกระบอกสูบ ถ้ากระบอกสูบเริ่มตก ปล่อยมันไป! อย่าพยายามจับกระบอกสูบที่ตกลงมา

การต่อกระบอกสูบให้ถูกต้องเริ่มต้นด้วยการถอดฝาครอบนิรภัย ห้ามใช้อุปกรณ์แงะฝาออก มือของคุณควรเป็นเครื่องมือที่ดีพอ ควรติดเรกูเลเตอร์ที่มีข้อต่อ เข้ากับกระบอกสูบอย่างถาวร ตัวควบคุมจะควบคุมอัตราการส่งก๊าซจากกระบอกสูบ ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับก๊าซบางประเภท อย่าพยายามบังคับให้พอดี คุณอาจติดก๊าซอาร์กอนผิดประเภท กระบอกสูบอาจมีอุปกรณ์ระบายแรงดันซึ่งจะควบคุมก๊าซในกรณีที่เกิดเพลิงไหม้ ก๊าซพิษจะไม่มี

เนื่องจากอันตรายเฉพาะของก๊าซอาร์กอนประเภทนี้

เมื่อติดกระบอกแล้ว ให้ตรวจสอบข้อต่อด้วยสารละลายสบู่เจือจาง สารละลายจะแสดงฟองอากาศหากมีการรั่วซึม การขันให้แน่นง่ายๆ ด้วยประแจอาจช่วยแก้ปัญหาได้ แต่ถ้าคุณสงสัยว่ามีการรั่วไหล คุณควรแจ้งเตือนพนักงานคนอื่น แจ้งหัวหน้างานของคุณและปรึกษาของก๊าซสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม หากก๊าซไวไฟ ห้ามถอดปลั๊กอุปกรณ์หรือปิดไฟ ซึ่งอาจทำให้เกิดประกายไฟได้ หากจำเป็น ให้อพยพออกจากพื้นที่และปฏิบัติตามแผนฉุกเฉินสิ่งอำนวยความสะดวกของคุณ หากคุณต้องการเข้าไปในบริเวณที่มีการรั่วไหล ให้สวมเครื่องช่วยหายใจและมีลูกเรือสำรอง

การจัดการถังก๊าซอาร์กอนอัดเป็นงานที่ปลอดภัยและง่ายเมื่อปฏิบัติตามขั้นตอนด้านความปลอดภัยที่เหมาะสม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจว่ามีก๊าซอะไรอยู่ในกระบอกสูบ วิธีเกี่ยวถัง และวิธีจัดเก็บกระบอกสูบ พนักงานทุกคนที่สัมผัสกับถังอัดก๊าซควรได้รับการฝึกอบรมอย่างครอบคลุมในพื้นที่เหล่านี้

เพิ่มเติม https://shop.linde.co.th/shop/th/thai/ก๊าซ-165/ก๊าซอาร์กอน-165