คุณจะต้องคำนึงถึงสีของห้องที่คุณกำลังเลือกม่านม้วน

มู่ลี่และการตกแต่งผนังห้องต้องประสานกัน ไม่เช่นนั้นอาจดูไม่เข้ากัน ขณะเลือกผ้าสำหรับม่านม้วน คุณต้องคำนึงถึงระดับความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้ใช้ด้วย เราต้องคำนึงถึงสภาพอากาศของพื้นที่ที่เราอาศัยอยู่ในขณะที่เลือกวัสดุสำหรับคนตาบอด ดังนั้นเราจึงเห็นว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องระบุความต้องการของตัวเองก่อนที่จะเลือกมู่ลี่เหล่านี้ มู่ลี่เหล่านี้มีประโยชน์หลายประการและบางส่วนมีดังต่อไปนี้ ประโยชน์หลักของม่านบังตาคือป้องกันไม่ให้ความร้อนและแสงแดดส่องเข้ามาในห้องเพื่อให้ห้องมีความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยหรือทำงานมากขึ้น

ม่านม้วนมักใช้ในสำนักงานเพราะให้ความเป็นส่วนตัวกับคนในสำนักงานเป็นอย่างมาก วิธีนี้ทำให้คุณสามารถพูดคุยกับลูกค้าอย่างเป็นความลับได้แบบส่วนตัว มู่ลี่เหล่านี้ติดตั้งง่ายและสามารถติดตั้งบนหน้าต่างได้ค่อนข้างง่ายและรวดเร็ว สามารถแก้ไขได้ด้วยขายึดหน้าหรือด้านบน การบำรุงรักษามู่ลี่เหล่านี้มีต้นทุนน้อยกว่าเมื่อเทียบกับมู่ลี่อื่นๆ และเหมาะที่สุดสำหรับการใช้งานในพื้นที่เปียก เช่น ห้องครัวและห้องน้ำ

สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือนำมู่ลี่ม้วนออกจากราวกันตก

คุณต้องทำอย่างระมัดระวัง เว้นแต่คุณต้องการถอดราวแขวนออกจากผนังหรือปล่อยให้ผ้าขาดครึ่ง หลังจากนำออกจากโครงยึดแล้ว คุณต้องตรวจสอบวงล้อหรือสปริง หากคุณไม่รู้ว่าวงล้อหรือสปริงคืออะไร อุปกรณ์ที่อยู่ด้านซ้ายของมู่ลี่นี้จะช่วยให้คุณยกหรือลดระดับม่านบังตาได้ มองหาอันที่มีหมุดสี่เหลี่ยม ไม่ใช่อันที่มีรูปทรงกลม ตรวจสอบว่ามีฝุ่นหรือแมลงเล็กๆ สะสมอยู่ในวงล้อหรือไม่ เป็นไปได้มากว่าอาจมีบางอย่างอุดตันภายในกลไก

ทำให้คุณลำบากในการยกหรือลดมู่ลี่ เนื่องจากพื้นที่ว่างมีขนาดเล็กและไม่สามารถเอื้อมถึงด้วยแปรง สิ่งที่คุณต้องทำคือใช้หมุดแล้วเริ่มขูดขอบจนกว่าการสะสมจะมีขนาดเล็กลงหรือหายไปทั้งหมด ม่านม้วนหลังจากใช้หมุดแล้ว ก็ถึงเวลาใช้แปรง ซึ่งเป็นแบบที่เหมาะสำหรับใช้ที่นี่คือพู่กันขนาดเล็ก เนื่องจากปลายจะละเอียดกว่าและจะพอดีกับวงล้อได้เป็นอย่างดี จุ่มแปรงลงในน้ำมันก๊าด ซึ่งเป็นสารทำความสะอาดที่เหมาะสำหรับสถานการณ์ประเภทนี้ และเริ่มทำความสะอาดภายในเพื่อให้มีความเงางามยิ่งขึ้น คำเตือนอย่าใส่น้ำมันเข้าไปในวงล้อโดยตรง ม่านม้วน