การประหยัดพลังงานโดยการติดตั้งระบบ vrf

เครื่องปรับอากาศแบบขยายตรงแบบทั่วไปไม่มีการปรับเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในสภาวะโหลดของพื้นที่ การทำงานของคอมเพรสเซอร์เป็นแบบเปิดติดตั้งระบบ vrf ปิดอย่างง่ายทำให้ยากต่อการรักษาสภาพภายในอาคารที่ต้องการด้วยเทคโนโลยีระบบ vrf ทำให้สามารถเชื่อมต่อระบบ vrf หลายตัวกับระบบ vrf เดียวได้ คอมเพรสเซอร์เป็นแบบ ระบบ vrf คอมเพรสเซอร์นี้ลดความเร็วลงและด้วยเหตุนี้จึงใช้ไฟฟ้า

ระบบ vrf เพื่อตอบสนองความต้องการที่แท้จริง

จากการตั้งค่าอุณหภูมิห้องหรือจากปริมาณการทำงานของระบบ vrf ที่ลดลงระบบ vrf ทั้งแบบไร้ท่อและแบบใช้ท่อสามารถเชื่อมต่อกับสายสารทำความเย็นทั่วไปจากระบบ vrf ข้อได้เปรียบหลักของระบบประเภทนี้คือการประหยัดพลังงานระบบ vrf เนื่องจากภาระเครื่องปรับอากาศสำหรับอาคารทุกประเภทอยู่ที่จุดสูงสุดเพียงระบบ vrf ของเวลา ระบบเวลาที่เหลือจึงจำเป็นต้องทำงานที่สภาวะโหลดชิ้นส่วน

  • ระบบ vrf ที่ทำงานในสภาวะโหลดของชิ้นส่วนที่มีการประหยัดพลังงานตามสัดส่วนจะเป็นระบบที่ต้องการในการใช้งานเครื่องปรับอากาศเสมอระบบ vrf
  • ซึ่งเชื่อมต่อกับหน่วยในร่มแปดตัวจะใช้พลังงานประมาณร้อยละห้าสิบของพลังงานเต็มพิกัดหากจากแปดหน่วยมีเพียงสี่ยูนิตที่ทำงานในช่วงเวลาหนึ่งระบบ vrf

ข้อดีอีกประการหนึ่งคือการใช้ระบบ vrf ที่เล็กกว่าและพื้นที่ขั้นต่ำที่จำเป็นสำหรับการเดินท่อสารทำความเย็นในอาคารระบบ vrf สามารถทำงานได้ในโหมดการทำความร้อนระบบ vrf ความเย็นหรือโหมดการทำความร้อนและความเย็นพร้อมกัน ระบบเหล่านี้มาพร้อมกับระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ที่ซับซ้อนระบบ vrf และง่ายต่อการใช้งานและใช้งานค่าบำรุงรักษาถูกกว่าระบบ vrf มากระบบ vrf

ระบบ vrf การบำรุงรักษาตามปกติรวมถึงการเปลี่ยน

ระบบ vrf ไส้กรองและคอยล์ทำความสะอาดปั๊มความร้อนระบบ vrf อาจทำงานที่อุณหภูมิแวดล้อมต่ำถึงระบบ vrf แต่ประสิทธิภาพจะลดลงอย่างมากที่อุณหภูมิต่ำเนื่องจากระบบ vrf ใช้คอมเพรสเซอร์แบบปรับความเร็วรอบได้ซึ่งมีความสามารถในการมอดูเลตความจุกว้างระบบ vrf จึงสามารถรักษาการควบคุมอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำโดยทั่วไปภายในระบบ vrf ด้วยการควบคุมอิสระและการตั้งค่าจุดในแต่ละโซนระบบประเภทนี้สามารถปรับให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบห้องได้อย่างง่ายดายระบบ vrf สามารถเพิ่มยูนิตในร่มเพิ่มเติมได้

ระบบ vrf สามารถติดตั้งยูนิตที่มีสไตล์และความจุต่างกันได้ตามการออกแบบภายในระบบ vrf และมีประสิทธิภาพควบคุมแต่ละหน่วยเพื่อให้แต่ละคนมีสภาพแวดล้อมการทำงานหรือที่อยู่อาศัยที่สะดวกสบายสำหรับอาคารที่ต้องการการให้ความร้อนและความเย็นพร้อมกันระบบ vrf สามารถใช้ระบบ vrf การนำความร้อนกลับมาใช้ใหม่ได้ ระบบเหล่านี้จะหมุนเวียนสารทำความเย็นระหว่างโซนระบบ vrf โดยถ่ายเทความร้อนจากหน่วยภายในของโซนที่ถูกทำให้เย็นลงไปยังโซนที่กำลังได้รับความร้อน ผู้ผลิตแต่ละรายมีการออกแบบที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง แต่ส่วนใหญ่ใช้ระบบท่อสามระบบระบบ vrf ของเหลว การดูด การระบายออกระบบ vrf และการจัดเรียงวาล์วแบบพิเศษระบบ vrf