สีเทอร์โมพลาสติกตัวแยกการจราจรและเครื่องหมายบนทางเท้า

ตัวสะท้อนถนนใช้เพื่อจัดการการจราจรและส่งเสริมการขับขี่อย่างปลอดภัย ไฟสะท้อนถนนทำจากเซรามิกหรือพลาสติก ตัวสะท้อนถนนเรียกอีกอย่างว่าตัวแยกการจราจรเครื่องหมายบนทางเท้าแบบยกป้ายจราจรสีเทอร์โมพลาสติกตาแมวกระดุมถนนและจุดสีเทอร์โมพลาสติกไฟสะท้อนถนนบางชนิดมีเลนส์สะท้อนแสงที่สะท้อนแสงจากไฟหน้ารถ ไฟสะท้อนถนนใช้สำหรับจุดประสงค์ที่หลากหลายและมีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้ผู้ขับขี่มองเห็นถนนในเวลากลางคืน

การใช้งานขึ้นอยู่กับสีและสีที่มีความหมายแตกต่างกันในประเทศต่างๆ สีเทอร์โมพลาสติกตัวอย่างเช่นความหมายของสีสำหรับไฟสะท้อนถนนในอเมริกาเหนือซึ่งใช้สีเหลืองหรือสีเหลืองอำพันเพื่อทำเครื่องหมายเลนคู่ตรงกลางถนนที่มีการจราจรสองทิศทางในขณะเดียวกันก็ใช้สีเทอร์โมพลาสติกเพื่อทำเครื่องหมายขอบด้านซ้ายบนถนนทางเดียว สีขาวจะทำเครื่องหมายที่ขอบด้านขวาของถนนหรือช่องทางเดินรถทั่วไปในขณะที่เครื่องหมายสีน้ำเงินเป็นเครื่องหมายดับเพลิงและสีแดง

ความพยายามในการกำหนดมาตรฐานเครื่องหมายถนนดังกล่าวได้ดำเนินการ

ใช้สำหรับเครื่องหมายที่ จำกัด เช่นเครื่องหมาย “ห้ามเข้า” ความสม่ำเสมอในการออกแบบมีความสำคัญอย่างยิ่งในการลดความสับสนและความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสัญลักษณ์ของตัวบ่งชี้ถนนเหล่านี้ สีเทอร์โมพลาสติกความพยายามในการกำหนดมาตรฐานเครื่องหมายถนนดังกล่าวได้ดำเนินการแล้วทั่วโลกตัวสะท้อนถนนมักมีสีเหลืองขาวแดงเขียวน้ำเงินและดำ มีตัวเลือกตัวสะท้อนแสงสามแบบ ตัวสะท้อนด้านเดียวสีเทอร์โมพลาสติก ตัวสะท้อนแสงสองด้านหรือไม่ติดตั้งตัวสะท้อนแสงเลย วิธีการ

ติดตั้งสามารถทำได้โดยใช้แผ่นบิวทิลที่มีกาวในตัวชุดอีพ็อกซี่และกาวบิทูมินัสหรือเทอร์โมพลาสติก ทำจากพลาสติกและเซรามิกที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษสีเทอร์โมพลาสติก”ที่มีรูปทรงต่างๆเช่นสี่เหลี่ยมจัตุรัสสี่เหลี่ยมผืนผ้าวงรีหรือวงกลมตัวบ่งชี้ถนนเหล่านี้ได้รับการติดตั้งบนพื้นผิวของถนนเพื่อให้คำแนะนำและถ่ายทอดข้อมูลแก่คนเดินถนน สีเทอร์โมพลาสติกและไดรเวอร์เครื่องหมายถนนเซรามิกหรือตัวสะท้อนถนนเซรามิกทำขึ้นเพื่อดึงดูดความสนใจในการทำเครื่องหมายพื้นผิวที่ปู

คุณสมบัติไม่ต้องบำรุงรักษาผ่านพื้นผิวเคลือบด้วยความร้อนซึ่งไม่มีสิ่งสกปรก

มาพร้อมกับความสูง 4 “0.75” และขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 6 “และ 8” ที่มีความสูง 1.75 “ตัวบ่งชี้ถนนเซรามิกเหล่านี้มีคุณสมบัติไม่ต้องบำรุงรักษาผ่านพื้นผิวเคลือบด้วยความร้อนซึ่งไม่มีสิ่งสกปรกแทรกซึมได้จึงให้เวลากลางวันที่เหนือกว่า ทัศนวิสัยและความเหนียวโดยรวมที่สามารถทนต่อแรงอัดได้ 1,500 ปอนด์สีเทอร์โมพลาสติก สําเร็จรูปตัวสะท้อนถนนสามารถติดตั้งได้โดยใช้วิธีการต่างๆขึ้นอยู่กับปริมาณการจราจรและประเภทของสภาพอากาศ พื้นที่ที่มีปริมาณ

การจราจรน้อยถึงปานกลางวิธีที่ง่ายที่สุดในการติดตั้งไฟสะท้อนถนนคือแผ่นบิวทิลที่มีกาวในตัว สำหรับพื้นที่ที่มีการจราจรมากขึ้นหรือมีการใช้งานถาวรกาวยางมะตอยหรืออีพ็อกซี่เป็นวิธีที่ดีกว่าในการติดแผ่นสะท้อนถนนกับยางมะตอยสีเทอร์โมพลาสติก ในพื้นที่ที่มีหิมะตกมากจะมีแผ่นสะท้อนแสงที่ทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับถนนที่รถกวาดหิมะแวะเวียนเข้ามา