ใส่เกียร์เพื่อเพิ่มความแม่นยำใน Metering protection current transformer

ใช้กันอย่างแพร่หลายในการตรวจสอบประสิทธิภาพในโครงข่ายไฟฟ้า Metering protection current transformer จะวัดค่าของกระแสไฟฟ้าหลักเทียบกับกระแสไฟฟ้าทุติยภูมิในอัตราส่วน โดยทั่วไปแล้วหม้อแปลงชนิดนี้จะใช้ร่วมกับหม้อแปลงแรงดันไฟฟ้าในลักษณะลดขั้นตอนโดยวัดกระแสจริงของฟีดหลัก ความแม่นยำของการวัดมีความสำคัญต่อการกำหนดการใช้พลังงานทั่วทั้งกริดเพื่อจุดประสงค์ในการวัดการใช้ไฟฟ้าและระบุปริมาณไฟฟ้าที่ถูกต้องที่ส่งผ่านไปยังอาคารเฉพาะภายในโครงข่ายไฟฟ้าสิ่งสำคัญคือต้องมีการวัดอัตราส่วนที่ถูกต้องระหว่างกระแสหลักและกระแสรองที่วัดโดยหม้อแปลงกระแสไฟฟ้า Metering protection current transformer จะแสดงเป็นระดับความแม่นยำ

การเลือก Metering protection current transformer

บ่อยครั้งที่เราจะพบหม้อแปลงกระแสไฟฟ้าหลายตัวซ้อนกันเพื่อทำงานต่างๆให้สำเร็จ บางครั้งเมื่อมีการติดตั้งอุปกรณ์วัดและป้องกันรายได้จะใช้หม้อแปลงแยกกันเพื่อแยกทั้งสองอย่างออกจากกัน Metering protection current transformer เหล่านี้มีลักษณะที่หลากหลายและสามารถเลือกได้โดยเฉพาะเพื่อให้ตรงกับภาระเฉพาะที่คาดหวังทำให้สามารถวัดและตรวจสอบได้อย่างแม่นยำในหลายจุดการจ่ายกระแสที่ลดลงให้กับรีเลย์ป้องกันตัววัดรายได้และเครื่องมืออื่น ๆ หม้อแปลงกระแสให้การจัดการกระแสหลักที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นโดยการลดขนาดของกระแสที่จะวัด กระแสไฟฟ้าทุติยภูมิยังคงเป็นสัดส่วนกับกระแสไฟฟ้าหลักในขณะที่ต่อสายดินเพื่อความปลอดภัยและแยกออกจากกระแสหลัก

องค์ประกอบของหม้อแปลงไฟฟ้า

  • Metering protection current transformer แต่ละขดลวดมีอยู่บนเส้นทางแกนแม่เหล็กเหล็กรีดเป็นแผ่นได้รับการปฏิบัติเพื่อให้แน่ใจว่ามีคุณภาพการนำแม่เหล็กสูงและซึมเข้าไปในแกนทั้งหมด
  • แผ่นเหล็กเคลือบเพื่อป้องกันไม่ให้แกนร้อนเกินไปขดลวดปฐมภูมิรอบแกนได้รับพลังงาน ออกแบบมาเพื่อความแม่นยำมีการสูญเสียพลังงานเพียงเล็กน้อยระหว่างขดลวดขดลวดปฐมภูมิและขดลวดทุติยภูมิ

Metering protection current transformer ในการลดระดับกระแสไฟฟ้าลงหลายพันแอมแปร์เป็นเหตุผลที่เครื่องมือประเภทนี้มีความสำคัญต่อการตรวจสอบตารางกำลังอย่างแม่นยำ การลดระดับลงเหลือ 5 แอมป์หรือ 1 แอมป์อุปกรณ์ควบคุมขนาดเล็กและแม่นยำสามารถใช้กับหม้อแปลงประเภทนี้ได้ Metering protection current transformer ช่วยให้สามารถจัดการมิเตอร์กำลังวัตต์รีเลย์ป้องกันและเครื่องมือที่มีประโยชน์อื่น ๆ ได้อย่างปลอดภัยและง่ายดาย

นวัตกรรมในหม้อแปลงไฟฟ้าปัจจุบันเนื่องจากหม้อแปลงชนิดนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมักจะปรับแต่งสำหรับการใช้งานเฉพาะจึงมีการปรับปรุงบ่อยครั้งที่เปลี่ยนแปลงความสามารถของพวกมันอย่างมากเพื่อความแม่นยำ Metering protection current transformer การแผ่รังสีความร้อนรวมถึงแกนรูปตัว E หรือรวมเข้ากับตัวเหนี่ยวนำเป็นเพียงการปรับเปลี่ยนบางส่วนเพื่อให้ได้ความแม่นยำและประสิทธิผลที่สูงขึ้น