การทดสอบโดยไม่ทำลาย inspection คือการประยุกต์

วิธีการแบบไม่ทำลาย inspection สำหรับการตรวจสอบชิ้นส่วนที่ใช้ในภาคการก่อสร้างและวิศวกรรม วิธีการแบบไม่ทำลายช่วยให้สามารถวิเคราะห์ความสมบูรณ์โดยไม่มีการย่อยสลายของชิ้นส่วนภายใต้การตรวจสอบ สิ่งนี้จะเกี่ยวข้องเมื่อชิ้นส่วนมีความเค้นสูงหรือใช้งานในสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย สามารถระบุข้อบกพร่องเช่นการสึกกร่อนการแตกร้าวการทำให้บางลงและการเปรอะเปื้อนได้โดยไม่ต้องแตกออกหรือเสี่ยงต่อการทำลายวัสดุ inspection เห็นได้ชัดว่าเป็นประโยชน์สำหรับการตรวจสอบสภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับชิ้นส่วนที่อาจมีราคาแพงในการเปลี่ยน

inspection ประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ

การบินและอวกาศซึ่งมีความคลาดเคลื่อนที่ละเอียดอ่อนมากเมื่อพูดถึงสภาพของชิ้นส่วน ในกรณีที่รอยแตกอาจหมายถึงความแตกต่างระหว่างความสำเร็จและความล้มเหลวของโครงการพันล้านปอนด์ inspection จึงมีความเกี่ยวข้องมาก สามารถใช้เทคโนโลยีต่างๆในการตรวจสอบได้แม้ว่าจะใช้เทคนิคที่มีอยู่เป็นจำนวนมากโดยใช้หลักการที่คล้ายคลึงกันแม้ว่าจะใช้ในรูปแบบที่แตกต่างกันมากก็ตาม อัลตราซาวนด์และแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นหลักการที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดสองประการ อัลตราซาวนด์สามารถใช้สำหรับการตรวจสอบท่อโดยใช้เทคนิคต่างๆเช่น I inspection รวมทั้งการตรวจสอบความหนาโดยการตรวจจุดอัลตราโซนิก

ในขณะที่แม่เหล็กไฟฟ้ากลับหัวเพื่อตรวจสอบรอยเชื่อมผ่านการทดสอบกระแสวนเช่นเดียวกับการตรวจสอบท่อแทน การใช้ inspection โดยทั่วไปส่วนใหญ่อยู่ในอุตสาหกรรมต่างๆเช่นการผลิตไฟฟ้าน้ำมันและก๊าซปิโตรเคมีนอกชายฝั่งการจัดเก็บข้อมูลจำนวนมากและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการ inspection ท่อหม้อไอน้ำท่อคอนเดนเซอร์ถังเก็บและท่อเป็นพื้นที่ทั่วไปของการตรวจสอบที่สำคัญโดยปกติเกิดจากกฎระเบียบที่กำหนดโดยเขตอำนาจศาล

การใช้ inspection ต้องใช้ช่างเทคนิคที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

มีการรับรองต่างๆซึ่งมักจะต้องผ่านองค์ประกอบของทฤษฎีส่วนประกอบที่ใช้งานได้จริงและประสบการณ์ในการทำงานระยะหนึ่งก่อนที่จะได้รับใบรับรองฉบับเต็ม ใบรับรองยังต้องมีการต่ออายุในช่วงเวลาต่างๆเพื่อให้แน่ใจว่าทักษะของช่างเทคนิคยังคงเป็นปัจจุบัน inspection โดยรวมเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพสำหรับหลายอุตสาหกรรมในการรักษาความปลอดภัยเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นภายในระบบของพวกเขาและเข้าใจความเสี่ยงที่เกิดขึ้นเพื่อให้สามารถดำเนินการก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุหรือความล้มเหลวครั้งใหญ่

inspection คือเป็นความพยายามอย่างต่อเนื่องและการตรวจสอบทุกครั้งจะนำเสนอข้อมูลใหม่ว่าการเปลี่ยนแปลงก่อนหน้านี้อาจส่งผลต่อผลกระทบของความเครียดต่ออุปกรณ์ในปัจจุบันอย่างไร แม้จะมีค่าใช้จ่าย แต่โดยทั่วไปแล้วค่าใช้จ่ายในการเกิดอุบัติเหตุและการหยุดทำงานจะลดค่าใช้จ่ายเล็กน้อยในการตรวจสอบ inspection ตามปกติหลายครั้งซึ่งมักเป็นไปตามคำสั่งของขนาดเมื่อเกิดอุบัติเหตุใหญ่

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://qualitechplc.com/