ข้อดีของเทคโนโลยีงานบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

แม้ว่าพลังงานแสงอาทิตย์จะมีข้อเสียเช่น intermittency ซึ่งจะต้องรวมกับรูปแบบของการจัดเก็บหรือแหล่งพลังงานอื่น ๆ ก็ยังมีข้อดีหลายอย่างกับมัน ข้อดีดังกล่าว ได้แก่ ความน่าเชื่อถือค่าใช้จ่ายความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสุนทรียศาสตร์และความยั่งยืน พลังงานแสงอาทิตย์สำหรับหนึ่งมีความน่าเชื่อถือมากกว่าพลังงานลมและพลังน้ำ เนื่องจากดวงอาทิตย์จะยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลา 4 พันล้านปีโดยไม่เกิดภาวะขาดแคลนในขณะที่ลมและน้ำอาจไม่สามารถให้บริการได้ทุกวัน ในกรณีเช่นในช่วงกลางคืนและคืนเมฆที่พลังงานแสงอาทิตย์ไม่เป็นประโยชน์ปัญหาจะลดลงเป็นช่วงเป็น 100% คาดการณ์ นอกจากนี้ข้อได้เปรียบของพลังงานแสงอาทิตย์ก็คือแม้ว่าเมฆจะลดพลังงานแสงอาทิตย์ แต่ก็ไม่สามารถขจัดมันได้

 

ข้อได้เปรียบที่สำคัญอย่างหนึ่งของการสะสมพลังงานแสงอาทิตย์ก็คือต้องมีงานบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขั้นต่ำและมีพลังงานฟรี นอกจากนี้แม้ว่าเซลล์แสงอาทิตย์จะเสื่อมสภาพอายุการใช้งานของพวกเขาจะวัดได้ในช่วงหลายทศวรรษ ความทนทานของเซลล์แสงอาทิตย์จะดีขึ้นทุกปี แม้ว่าเซลล์แสงอาทิตย์จะเป็นวิธีการผลิตไฟฟ้าที่มีราคาแพง แต่ค่าใช้จ่ายนี้จะลดลงต่อกิโลวัตต์ต่อปี นอกจากนี้เซลล์แสงอาทิตย์ยังทำงานได้อย่างถูกต้องหลังจากติดตั้ง นอกจากนี้พลังงานแสงอาทิตย์ยังมีข้อดีเมื่อเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทุกวันนี้ทุกคนจะ “เขียว” เพื่อที่จะอนุรักษ์และปกป้องแผ่นดินของเรา พลังงานแสงอาทิตย์เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเป็นสีเขียวเนื่องจากก่อให้เกิดมลภาวะเป็นศูนย์

เครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เป็นที่รู้จักกันไม่ได้ผลิตเสียงใด ๆ ! นอกจากนี้แม้ว่าพลังงานแสงอาทิตย์ต้องการพื้นที่มากพื้นที่ที่พบได้บนหลังคาของโครงสร้างที่มีอยู่จะมากกว่าเพียงพอในการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ที่เพียงพอโดยไม่ต้องครอบครองพื้นที่พิเศษใด ๆ ข้อดีอย่างหนึ่งของการใช้พลังงานแสงอาทิตย์คือประมาณว่าโลกของเราถูกน้ำท่วมอย่างต่อเนื่องโดยมีกำลังการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ 175 ล้านล้านกิโลวัตต์ต่อวัน ซึ่งหมายความว่ามีแหล่งจ่ายไฟประจำปีที่น่าเชื่อถือเป็นพิเศษ 1,530,000 Terrawatt ชั่วโมงทุกวัน ในทางกลับกันทรัพยากรเช่นน้ำมันถ่านหินก๊าซพลังงานนิวเคลียร์และไม้ที่ผลิตได้น้อยกว่า 15 เท่า ดังนั้นการสันนิษฐานว่าดวงอาทิตย์กำลังส่องแสงอีกประมาณ 4 พันล้านปีแหล่งพลังงานแสงอาทิตย์เป็นทรัพยากรที่มีความยั่งยืนสูง

อย่างไรก็ตามคุณอาจท้อแท้ด้วยรูปลักษณ์ของเซลล์แสงอาทิตย์จำนวนมาก ไม่ต้องกังวล เนื่องจากข้อดีของเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์สมัยใหม่จึงมีให้เลือกหลายสีเช่นสีดำหรือสีน้ำตาลเพื่อให้ตรงกับสีบนหลังคา นอกจากนี้บ่อยครั้งที่เราจะมองไปที่หลังคาบ้านหรือไม่?

ดูรายละเอียดเกี่ยวกับงานบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์   ได้ที่ www.enerrayuac.co.th