ยุคก่อนประวัติศาสตร์จีนที่สืบเนื่องมาจากนิยามสามก๊กชื่อดัง

ยุคก่อนประวัติศาสตร์ประกอบด้วยยุคยุคและยุคหินในประวัติศาสตร์จีนผลการสำรวจทางโบราณคดีล่าสุดพบว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องราวสุดคลาสสิกอย่างสามก๊ก ที่มีอายุมากที่สุดอาศัยอยู่ในภาคใต้ของจีนประมาณ 4,500,000 ปีมาแล้วและ Homo erectus ตั้งเป้าหมายไว้ที่จีนจาก 2,240,000 ถึง 25,000 ปีก่อนรวมทั้งคนแคระเล็ก Yuanmou Men ผู้ชาย Lantian Men Nanjing และ Men Beijing และ ติดตามล่าสุดของ hominids เคยรู้จัก

วัฒนธรรมยุคก่อนประวัติศาสตร์ของประเทศจีนที่สืบเนื่องจากสามก๊ก

ได้ผ่านช่วงสี่ขั้นตอนไปแล้วทั้งหมดซึ่งเป็นช่วงยุคกลางและยุคกลางของยุคทุรกันดาร (โดย Homo erectus มีชีวิตอยู่ระหว่าง 400,000 ถึง 500,000 ปีมาแล้ว) ช่วงกลางและปลายยุค Paleolithic Age (โดยวัฒนธรรมของ Peililang และวัฒนธรรม Yangshao ย้อนหลังไปถึง 7,000 ถึง 12,000 ปีก่อน) และยุคกลางและปลายของยุคหินยุคใหม่ (แสดงโดยวัฒนธรรม Longshan ย้อนกลับไป 4,100 ถึง 4,900 ปีที่ผ่านมา) จีนอยู่ในตระกูลของตระกูล matriarchal ในช่วงต้นยุคของยุคหินที่ไม่มีชนชั้นทางสังคมที่แตกต่างกันและตามมาด้วยตระกูลปรมาจารย์ตระกูลในช่วงยุคกลางของยุคยุคเมื่อช่องว่างระหว่างคนร่ำรวยและคนจนมีมากสำหรับสามก๊ก และหน่วยงานทางสังคมของแรงงานที่เกิดขึ้นพร้อมกับกองกำลังการผลิตทางสังคมที่ดีขึ้นอย่างมาก

ด้วยการพัฒนาวิทยาศาสตร์ธรรมชาติและเทคโนโลยีชั้นสูงได้มีการค้นพบกลุ่มเมืองโบราณหลายแห่งในพื้นที่แม่น้ำแยงซีและพื้นที่แม่น้ำเหลืองในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมารวมทั้งเมือง Zhongyuan เมือง Jianghan และเมือง Haidai ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้เกิดขึ้นในระบบโครงสร้างทางสังคมและพิสูจน์ให้เห็นว่าวัฒนธรรมร่วมมีอยู่ในช่วง Longshan Culture Culture โดยมีเครื่องปั้นดินเผาโบราณที่ขุดขึ้นมาจากมณฑลเหอหนานมณฑลเหอเป่ยมณฑลกานซูและมณฑลชานซี ในเวลาเดียวกันมีวัฒนธรรมที่ค่อนข้างอิงมาจากนิยายประวัติศาสตร์อย่างสามก๊กที่มีชื่อเสียงของจีน จังหวัดเจ้อเจียงและวัฒนธรรม ของมณฑลซานตงในช่วงระยะเวลาวัฒนธรรม Longshanไซต์ Erlitou ที่ตามมาของมณฑลเหอหนานและไซต์ Sanxingdui ของมณฑลเสฉวนเป็นตัวแทนของสาระสำคัญทางวัฒนธรรมในยุคสำริด

วัฒนธรรมในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ประกอบด้วยวัฒนธรรมของตระกูล matriarchal และตระกูลตระกูลปรมาจารย์ซึ่งก่อนหน้านี้มีวัฒนธรรม Peililang วัฒนธรรม Cishan วัฒนธรรม Yangshao วัฒนธรรม Hemudu วัฒนธรรม Majiamiao และวัฒนธรรม Qujialing และหลังมีวัฒนธรรม Longshan วัฒนธรรม Dawenkou และวัฒนธรรม Liangzhu สังคมปิตาธิปไตยมีความคืบหน้ามากขึ้นในขบวนการผลิตผลทางสังคมซึ่งแสดงออกในการเกิดเครื่องถ้วยสำริดผ้าไหมและสัญลักษณ์ตัวอักษรจีน

นอกจากนี้สำหรับผู้ที่สนใจหรืออยากศึกษาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของจีนให้มากขึ้น ผ่านเรื่องราวของสามก๊ก ก็สามารถเข้าไปศึกษาต่อได้ที่สามก๊ก thaisamkok ซึ่งได้มีการรวบรวมบทความและสาระดีๆ เกี่ยวกับเรื่องราวของสามก๊กไว้ทั้งหมด

เพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaisamkok.com/