การออกแบบโรงงานแบบโมเดิร์น

หากไม่มีสายพานลำเลียงระบบออกแบบโรงงานจะไม่สามารถจัดการกับความต้องการในการผลิตที่ผลิตขึ้นได้และอุตสาหกรรมจะไม่สามารถขนส่งวัสดุของตนจากพื้นที่ผลิตไปยังตู้ส่งสินค้าได้ ระบบสายพานลำเลียงเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาสายการผลิตระบบจัดส่งของเราและแม้กระทั่งเช็คเอาต์ซุปเปอร์มาร์เก็ตของเรา

โดยพื้นฐานแล้วไม่มีสายพานลำเลียงเหล่านี้ชีวิตสมัยใหม่จะบดบังและการออกแบบโรงงานและอุตสาหกรรมของเราจะไม่สามารถรองรับความต้องการของผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์ได้ จากโรงงานผลิตรถยนต์ไปจนถึงผู้ผลิตอาหารจากอุตสาหกรรมเหมืองแร่ไปจนถึงสนามบินทุกธุรกิจใช้สายพานลำเลียงเพื่อจัดการกับกระบวนการของพวกเขา

ที่สายพานลำเลียงมีความสำคัญมากกว่าในการออกแบบโรงงานที่ทันสมัย แม้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดสินค้าสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างง่ายดายจากส่วนหนึ่งของอาคารไปยังที่อื่นโดยไม่จำเป็นต้องบรรทุกโดยคนงานหรือรถบรรทุกยกพื้น สายพานมักจะทำจากล้อเลื่อนขนาดเล็กสองล้อเชื่อมต่อกันด้วยสายพานที่เคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ อาจมีพื้นผิวเรียบเช่นอาจเห็นได้ในเช็คเอาท์ที่ตลาดในประเทศหรืออาจมีแผ่นคะแนนที่สูงขึ้นเล็กน้อยเหนือพื้นผิวของสายพาน สายพานลำเลียงนั้นมักถูกใช้เพื่อขนส่งสิ่งของจากระดับหนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งเพื่อให้สินค้าหลุดออกจากสายพาน

ในอดีตเข็มขัดที่มีอายุมากกว่าจำเป็นต้องมีพื้นผิวหนังหรือยางซึ่งมักจะสวมลงอย่างรวดเร็วและจำเป็นต้องหันด้วยความเร็วที่ต่ำเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวแบ่งและความล้มเหลวฉับพลันของสายพานลำเลียงเหล่านี้ หลายคนต้องการความช่วยเหลือด้วยตนเองเพื่อเปิดดังนั้นพวกเขาจึงต้องการแรงงานที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามนักออกแบบตระหนักถึงความสำคัญของเข็มขัดเหล่านี้และเริ่มที่จะหาแนวทางในการปรับปรุงที่ใช้เข็มขัดยานยนต์ในช่วงปี ค.ศ. 1920 เมื่อเขาเริ่มใช้สิ่งเหล่านี้แล้วการออกแบบของโรงงานสมัยใหม่ก็เกิดขึ้น

การรับออกแบบโรงงานในศตวรรษที่ 21 มักจะมีสายพานลำเลียงหลายตัวทำงานในเวลาเดียวกัน ในการผลิตอาหารตัวอย่างเช่นอาหารที่ทำขึ้นจะมีสายพานแยกต่างหากและคนงานจะยืนตามความยาวของโครงเข็มขัดซึ่งแต่ละคนจะทำหน้าที่แยกกัน ที่ด้านท้ายสุดของเข็มขัดอาหารจะถูกบรรจุลงในหีบห่อแล้วใส่เข็มขัดอีกอันหนึ่งเพื่อนำไปยังพื้นที่จัดส่ง ในโรงงานที่มีเครื่องจักรกลอย่างเต็มที่การเตรียมอาหารทั้งหมดจะทำโดยเครื่องจักรโดยมีเข็มขัดขนย้ายอาหารตามส่วนต่าง ๆ ของโรงงานเพื่อให้เครื่องจักรสามารถยกของออกจากแถบแล้ววางลงตามแบบที่ต้องการ

สำหรับสไตล์โดเดิร์นก็เป็นอีกสไตล์หนึ่งที่เจ้าของธุรกิจเลือกที่จะนำมาเป็นแนวทางในการออกแบบโรงงานที่มีคุณภาพในแบบฉบับของตนเอง เพื่อความสวยงาม และได้มาตรฐานสากล ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.factorydesign.co.th