แอพพลิเคชัน Retouching ภาพ: Photoshop และ lightroom presets

Adobe Photoshop ในเวอร์ชัน CS5 เดิมถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือในการแก้ไขภาพง่ายๆ ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2533 ได้กลายเป็นชุดซอฟต์แวร์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนและสามารถตอบสนองความต้องการของนักออกแบบกราฟิกสถาปนิกแอนิเมเตอร์นักออกแบบเว็บช่างภาพและแม้แต่ศิลปิน 3D คิดว่า Photoshop เป็นโปรแกรมที่เหมาะสำหรับการตกแต่งภาพและการแก้ไขภาพโดยไม่มีขีด จำกัด และความสามารถในการเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่เพียง แต่จะมีการอัพเดตซอฟต์แวร์เท่านั้น แต่ยังมีปลั๊กอินพิเศษที่เรียกว่า “ตัวกรอง” ที่พัฒนาโดย Adobe และซอฟต์แวร์อื่น ๆ ของ บริษัท อื่น บริษัท

lightroom presets คืออะไร?

Adobe Photoshop lightroom presets เป็นอีกหนึ่งที่นิยมมากในการตกแต่งภาพหรือแก้ไขซอฟท์แวร์ซึ่งถือได้ว่าเป็นส่วนย่อยของ Photoshop จะให้คุณสมบัติที่เป็นที่นิยมของ Photoshop นอกเหนือจากคุณสมบัติเฉพาะบางอย่างที่ Photoshop อาจจะไม่เคยมีให้ lightroom presets ถูกสร้างขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายหลักในการจัดการและจัดการภาพจำนวนมากด้วยประสิทธิภาพและความเรียบง่าย Photoshop เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการแก้ไขภาพที่มีความซับซ้อนมาก แต่เมื่อคุณแก้ไขและทำงานกับภาพหลายร้อยภาพในแต่ละครั้งการจัดระเบียบเหล่านี้จะกลายเป็นปัญหาที่กำลังเติบโตlightroom presets อาจเป็นประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

เมื่อเปรียบเทียบกับ Photoshop แล้ว lightroom presets มีคุณสมบัติ จำกัด สำหรับการแก้ไขและตกแต่งภาพ เป็นประโยชน์ในการจัดการภาพมากกว่าการแก้ไขภาพ อย่างไรก็ตามเครื่องมือนี้มีชุดเครื่องมือเฉพาะที่ช่วยให้สามารถจัดการกับการแก้ไขภาพและฟังก์ชันการจัดการได้ง่าย ฟังก์ชั่นเหล่านี้รวมถึงการตัดเย็บแบบเรียบง่ายและการแก้ไขขั้นพื้นฐานของการเปิดรับแสงกับการปรับเปลี่ยนที่เฉพาะเจาะจงขึ้นอยู่กับเลนส์ที่ใช้ จำนวนการเปลี่ยนแปลงสามารถบันทึกเป็นค่าที่ตั้งล่วงหน้าและนำไปใช้กับภาพอื่น ๆ ได้ lightroom presets รุ่นใหม่แต่ละรุ่นมาพร้อมกับโมดูลย่อยใหม่และคุณสมบัติอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการสร้างงานนำเสนอภาพพิมพ์ ฯลฯ