ระบบปรับอากาศ Venturi vacuum pump หรือปั๊มลม

ประสบความสำเร็จในการสูญญากาศสูงสุด

นี้แน่นอนเป็นลักษณะสำคัญของ vacuum pump ใด ๆ ระดับสูญญากาศสูงสุดที่วัดได้โดยทั่วไปจะวัดเป็นไมครอนซึ่งหมายถึงไมครอนเทียบเท่าคอลัมน์ปรอทเหลว สำหรับการเปรียบเทียบความดันอากาศมาตรฐานที่ระดับโลกคือ 735 มิลลิเมตรหรือ 735000 ไมครอนปรอท เครื่องสูบน้ำที่ดีที่สามารถใช้งานได้ในเครื่องปรับอากาศจะทำให้สูญญากาศได้สูงสุด 100 ไมครอนถึง 75 ไมครอน

สัญญาณรบกวน

ด้วยการปรับปรุงการออกแบบและการหล่อลื่นของเครื่องสูบน้ำปรับอากาศที่ทันสมัยเสียงที่เกิดขึ้นจากพวกเขาไม่ได้เป็นปัญหามากเท่าที่เคยเป็นมา อย่างไรก็ตามหากสำหรับงานที่มีขนาดใหญ่ปั๊มจะทำงานต่อไปเป็นระยะเวลานานระดับของเสียงอาจกลายเป็นตัวแปรสำคัญที่คุณจะกำหนดคุณภาพของปั๊ม AC ระดับเสียงโดยทั่วไปขึ้นอยู่กับประเภทของเครื่องสูบน้ำค่ากำลังและค่า CFM ของเครื่องสูบน้ำ ในปั้ม Venturi type, เสียงรวมของการไหลของอากาศกับเสียงบีบอัดภายนอกสามารถเป็นรูปธรรมได้ เครื่องสูบใบพัดแบบหมุนกังหันหมุนเร็วมาก ค่าความดังโดยทั่วไปสำหรับเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าควรต่ำกว่า 60 dB

หากคุณเป็นช่างซ่อมบ้านที่พยายามรักษาระบบปรับอากาศของคุณอยู่ในการตรวจสอบหรือถ้าคุณเป็นช่างซ่อมยานยนต์หรือช่างเทคนิคมืออาชีพคุณก็รู้ด้วยว่าปั๊มปรับอากาศเป็นเครื่องมือที่สำคัญในเครื่องมือของคุณ ในการทบทวนระยะสั้นนี้เราจะกล่าวถึงข้อดีและข้อเสียของปั๊มสองประเภทที่ใช้บ่อยเพื่อสร้างสูญญากาศในระบบปรับอากาศ Venturi vacuum pump หรือปั๊มลมและ vacuum pump หมุนวนหรือปั๊มปั่น โดยการพิจารณาข้อดีข้อเสียของพวกเขาคุณควรจะสามารถตัดสินใจได้ดีว่าปั๊มใดจะได้รับการติดตั้งเครื่องปรับอากาศของคุณต่อไป