การเลือกซื้อตู้เซฟควรมีหลักวินิจให้เป็นการสมควรกับกรใช้งาน

หากคุณปรารถนาเลือกซื้อตู้เซฟควรมีหลักการดูอย่างนี้ค่ะ

  1. ต้องทราบจุดมุ่งหมายในการใช้งานของซื้อของขายก่อน ว่าจะนำไปเก็บสิ่งใด ด้วยเหตุว่าสินค้าหมวดตู้เซฟนั้นมีอยู่หลายหลากแบบ อาทิเช่น รักษาเงินมีค่า รักษาสิ่งพิมพ์ เก็บรักษาประกาศคอมพิวเตอร์ ฯลฯ
  2. ต้องทราบว่าจะเก็บทรัพยสมบัติมากน้อยแค่ไหน เหตุที่ต้องคำนึงเนื่องด้วยตู้เซฟในครามครันๆรุ่นจะมีขนาดชั้นในต่างๆกัน มีชั้นวางของต่างๆกัน ในบางครั้งบางคราวหากสั่งเช่าพระไปแล้วเกิดขนาดเล็กไปคงจะไม่ได้ผิดเผื่อรับสมบัติพัสถานในหนหน้าศักยทำให้ท่านเสียค่าใช้จ่ายในการจัดหาตู้เซฟใบใหม่อีกก็สิ้นเปลืองอีกค่ะ
  3. ต้องทราบทำเนียบในการวางของซื้อของขายในบริเวณที่ต้องการใช้งานด้วย ตู้เซฟตราบางยี่ห้อมีข้อเด่นในเรื่องของความหนักเบาที่เยอะ หากไม่ได้ปรึกษาหารือทางทีมงานฝ่ายขายก่อนสั่งซื้อท่านอาจจะนำตู้เซฟไปวางไว้บนชั้นต่างๆที่ต้องการไม่ได้ อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงโครงสร้างของอาคารที่จะวางตู้เซฟ หรือคำนึงถึงวิธีการนำเซฟขึ้นไป หากเป็นลิฟท์ก็ต้องมีการปรึกษาผู้รับผิดชอบลิฟท์ก่อน
  4. ต้องการระบบความปลอดภัยในการใช้งานมากน้อยแค่ไหน ของซื้อของขายบางตัวออกแบบมามีระบบกันเจาะ บางรุ่นมีระบบกันไฟ หรือบางรุ่นมีทั้งกันเจาะและกันไฟ หรือคงเป็นระบบอิเล็คทรอนิกส์ พร้อมด้วยในบางรุ่นก็จะมีระบบเปิดอัตโนมัติ Time Lock ซึ่งจะต้องลองซักถามทางฝ่ายขายก่อนตกลงใจเลือกเฟ้นซื้อ ในส่วนที่เพื่อบานพับ ควรเลือกเฟ้นหาตู้เซฟที่มีเดือยยื่นออกทั้งสองด้าน